Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/2


*Federer vô địch Rotterdam mở rộng 2018

Ngay sau khi bước lên đỉnh Rotterdam Open 2018, Roger Federer đã tiếp tục khiến người hâm mộ sửng sốt với những kỳ tích mới lập nên.

Bước vào trận chung kết Rotterdam Open, Roger Federer gặp “bản sao” của mình là Grigor Dimitrov. Với sức mạnh hủy diệt, huyền thoại Thụy Sĩ nhanh chóng nhấn chìm đối thủ sau 2 set chóng vánh cùng với tỷ số 6-2.


Chiến thắng chỉ sau 56 phút đã giúp “Tầu tốc hành” chính thức cán mốc danh hiệu ATP 97 trong sự nghiệp, đồng thời chào mừng ngôi số 1 thế giới vào đầu tuần sau theo cách tuyệt vời nhất.

Chia sẻ sau cột mốc chói lọi, Federer cho biết sẽ sớm trở lại Rotterdam vào một ngày không xa. “Tôi không dám chắc mình sẽ thi đấu bao nhiêu năm nữa nhưng tôi hy vọng sẽ sớm có thể trở lại nơi đây.

Các bạn đã dành cho tôi những sự chào đón hết sức nồng nhiệt. Tôi sẽ không bao giờ quên kỷ niệm ở tuần lễ này.”

*Lập cột mốc đáng tự hào, Real đi vào lịch sử La Liga

Với 5 bàn thắng vào lưới Real Betis, các nhà ĐKVĐ La Liga, Real Madrid đã đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành đội bóng đầu tiên cán mốc 6000 bàn thắng.

Rạng sáng nay, Real Madrid đã có chiến thắng 5-3 trước đội chủ nhà Real Betis. 5 bàn thắng của các nhà ĐKVĐ La Liga được ghi bởi Marco Asensio (cú đúp), Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos và Karim Benzema.

Trong đó, bàn thắng thứ 3 của Real, cũng là pha lập công thứ 2 trong trận của tài năng trẻ Asensio chính là lần thứ 6000 Kền kền trắng “xé lưới” đối phương ở La Liga. Như vậy, Kền kền trắng đã đi vào lịch sử giải đấu cao nhất xứ đấu bò khi trở thành đội bóng đầu tiên cán cột mốc đáng tự hào trên.

Pha lập công của Asensio giúp Real đi vào lịch sử La Liga

Tính rộng ra 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Real cũng trở thành đội thứ 6 có được 6000 bàn thắng ở giải vô địch quốc gia của mình. 5 đội bóng đạt được thành tích này trước đó đều đến từ nước Anh, đó là Everton, Arsenal, Liverpool, Aston Villa và Man Utd. Trong số này, Everton thậm chí còn rất gần với việc trở thành CLB đầu tiên có được 7000 bàn.

Ngoài ra, pha lập công của đội trưởng Sergio Ramos trong trận này cũng là bàn thắng bằng đầu thứ 35 của anh, trong tổng cộng 53 bàn ở La Liga.

Dù giành chiến thắng ấn tượng nhưng Real vẫn còn kém đại kình địch Barcelona tới 17 điểm. Đội bóng Hoàng gia TBN sẽ có cơ hội thu hẹp khoảng cách khi có trận đấu bù với Leganes vào giữa tuần này.

*Real Madrid đón tin dữ sau khi thắng nhọc Betis

Hậu vệ Marcelo đã buộc phải rời sân sớm vì chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Real Betis và khiến HLV Zidane đối diện với bài toán nhân sự vô cùng khó khăn.

Marcelo tiếp tục được điền tên vào đội hình xuất phát của Real trong chuyến làm khách đến sân của Betis sau khi mới lập công trước PSG hồi giữa tuần. Nhưng chỉ sau nửa giờ đồng hồ thi đấu, Marcelo đã gặp phải chấn thương dù không va chạm với cầu thủ nào của đối phương.


Ban đầu, Marcelo cũng cố gắng tiếp tục thi đấu. Nhưng rồi những dấu hiệu cho thấy đây là một chấn thương không hề nhẹ và cầu thủ người Brazil buộc phải dừng lại ngay lập tức.

Sau khi vất vả giành chiến thắng trước Real Betis, đoàn quân của HLV Zidane đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 17 điểm. Champions League là sân chơi duy nhất mà Real còn cơ hội giành danh hiệu. Và quãng thời gian 2 tuần chuẩn bị trước chuyến hành quân đến sân của PSG là đủ để HLV Zidane đón những trụ cột như Marcelo hay Kroos trở lại đội hình.

*MU đón tin cực vui trước đại chiến Sevilla

Paul Pogba sẵn sàng tái xuất trong chuyến làm khách ở Champions League trên sân Sevilla giữa tuần này, sau khi vắng mặt ở cuộc đấu Huddersfield vừa qua vì bị ốm.

Chỉ 24 tiếng sau khi thông báo với các bác sỹ MU rằng mình không khỏe, Paul Pogba đã trở lại tập luyện bình thường lúc 11h giờ trưa hôm qua (18/2).


Trước đó xuất hiện nhiều tin đồn về tương lai Paul Pogba, khi anh nảy sinh bất đồng với Mourinho. Hai trong ba trận gần nhất của MU, cầu thủ đắt giá nhất ở Old Trafford đều bị thay ra giữa chừng.

Nhưng giờ đây, Mourinho đang cố gắng hàn gắn mối quan hệ với cậu học trò, hy vọng Pogba đủ 100% thể lực khi ra sân chiến với Sevilla tại Sanchez Pizjuan.

*Lọt vào tứ kết, MU sáng cửa vô địch Champions League


HLV Jose Mourinho bóng gió cho rằng, nếu vượt qua vòng 1/8 Champions League, Man United có thể giành ngôi quán quân giải đấu này năm nay.

Vào ngày 22/2 tới, Man United sẽ làm khách Sevilla trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Theo HLV Mourinho, hiện tại Man United không phải là ứng viên vô địch Champions League 2017/18 nhưng nếu lọt vào tứ kết, Quỷ đỏ có thể giành ngôi quán quân giải đấu này.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC