Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 18/11


*Thắng như chẻ tre, City ăn trọn giải Premier League



Với thành tích toàn thắng trong tháng 10, Man City đã ẵm trọn bộ danh hiệu cầu thủ và HLV xuất sắc nhất Premier League.

Cụ thể, Leroy Sane giật giải cầu thủ hay nhất tháng 10 trong khi Pep Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất tháng. Không giống với các ngôi sao tấn công khác của City, Leroy Sane hiếm khi bị xoay vòng tại Premier League. Trong 3 trận đấu ở tháng 10, cầu thủ trẻ người Đức chơi bùng nổ với việc ghi bàn và kiến tạo ở mỗi trận đấu.

Để giành giải, Sane đã vượt qua các ứng cử viên khác là Kevin De Bruyne, Nacho Monreal, Glenn Murray, Nick Pope và Wilfried Zaha. Đây cũng là lần đầu tiên Sane được vinh danh từ khi chuyển đến Man City vào mùa Hè năm 2016.
 
Trong khi đó, Pep Guardiola có tháng thứ 2 liên tiếp giành giải nhờ thành tích quá ấn tượng của City. Trong tháng này, ông đã vượt qua Mauricio Pochettino, Arsene Wenger và Sean Dyche.

*HLV Coleman chia tay tuyển Xứ Wales



Đơn từ chức của HLV Coleman đã được FAW chấp nhập. “Thật đáng tiếc, Chris Coleman đã từ chức khỏi vị trí của mình. FAW và người hâm mộ Wales sẽ mãi mãi biết ơn với những gì ông đã làm cho đội tuyển trong sáu năm qua. Chúng tôi chúc Chris may mắn trong tương lai khi ông trở lại dẫn dắt câu lạc bộ”, Hãng tin BBC trích thông báo của FAW.

HLV Chris Coleman, 47 tuổi, dẫn dắt tuyển Xứ Wales vào 1/2012 sau khi người tiền nhiệm Gary Speed bất ngờ qua đời. BBC cho biết HLV Coleman đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt CLB Sunderland ở Giải hạng nhất (Championship) nước Anh sau khi chia tay tuyển Xứ Wales.

*Andy Murray và Ivan Lendl thêm một lần chia tay



Andy Murray vừa tuyên bố quyết định chia tay HLV Ivan Lendl lần thứ hai trong sự nghiệp. Góp công lớn vào thành công của tay vợt số 1 nước Anh và là cựu tay vợt số 1 thế giới Andy Murray, HLV Ivan Lendl đã từng huấn luyện anh ở hai thời kỳ.

Giai đoạn thứ nhất từ năm 2012 đến năm 2014, tay vợt Scotland đã vô địch Wimbledon, Mỹ mở rộng và cả giành chiếc HCV Olympic quý giá. Trong khoảng thời gian từ giữa năm 2014 tới năm 2016, nữ HLV Amelie Mauresmo giữ vai trò HLV trưởng của Murray.

Ở vào giai đoạn phong độ xuống dốc năm 2016, Murray chia tay với Mauresmo để “tái hợp” với ông Lendl. Quả nhiên, anh nhanh chóng thi đấu thành công ở mọi giải đấu cuối năm 2016, giành chiếc HCV Olympic thứ hai, danh hiệu vô địch Wimbledon thứ hai và trở thành tay vợt số 1 thế giới vào cuối năm 2016.
 
*McGregor sợ “hết nghiệp”



Võ sỹ người Ireland, Connor McGregor mới đây có hành vi tấn công trọng tài Marc Goddard tại sự kiện Bellator 187 ở Dublin ngày 11/11. Nhiều khả năng McGregor sẽ nhận một án phạt rất nặng. McGregor cũng chỉ mới mãn hạn án treo 60 ngày kể từ sau trận boxing tỷ đô với Mayweather.

*Ý tưởng của Nadal được xem xét



Theo tiết lộ của Daily Mail, ban tổ chức ATP World Tour Finals đang xem xét một cách nghiêm túc với đề xuất của Rafael Nadal. Trước thềm ATP Finals 2017, Nadal than phiền rằng giải đấu này chưa bao giờ được tổ chức trên sân đất nện. Đây cũng là danh hiệu lớn hiếm hoi còn thiếu trong bộ sưu tập của Nadal.

*Cầu lông Trung Quốc bị sốc



Tại giải Trung Quốc mở rộng, cặp đôi Zhang Nan/ Liu Xuanxuan của nước chủ nhà dẫn trước trong set đấu thứ 3 với tỷ số là 20-14. Thế nhưng, cặp đôi này lại tỏ ra khinh địch và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, qua đó bị cặp đôi Tse Ying Suet/ Tang Chun Man của Hồng Kông (Trung Quốc) ngược dòng ngoạn mục.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC