Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 17/7


*Lên đỉnh thế giới, sao tuyển Pháp đột ngột giã từ ĐTQG

Hậu vệ tuyển Pháp, Adil Rami gây bất ngờ với tuyên bố chia tay ĐT Pháp sau khi giành chức vô địch World Cup 2018.

Adil Rami đã đá tổng cộng 33 trận, ghi 1 bàn cho ĐT Pháp. Hậu vệ 32 tuổi này chỉ là nhân tố dự bị, không được đá trận nào ở World Cup 2018.


Sau khi giành chức vô địch World Cup cùng tuyển Pháp, Adil Rami đã bất ngờ thông báo giã từ sự nghiệp quốc tế để tập trung toàn lực cho CLB Marseille.

Theo Adil Rami, với chức vô địch World Cup 2018 vừa giành được thì anh đã hoàn tất giấc mơ đoạt được danh hiệu cao quý nhất trong màu áo ĐT Pháp và cần phải ra đi, nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ và tài năng hơn.

*MU bán đứt Daley Blind cho Ajax với giá hời

4 năm trước, tuyển thủ Hà Lan rời Ajax để đầu quân cho Quỷ đỏ với mức phí 14 triệu bảng. Thời Van Gaal, anh được ra sân thường xuyên dưới vai trò trung vệ.


Tuy nhiên, kể từ ngày Mourinho lên nắm quyền, Daley Blind không còn nhiều cơ hội thi đấu. Mùa trước, anh chỉ đá 7 trận tại Ngoại hạng Anh.

Trên trang Twitter của MU có đăng dòng thông báo: "MUFC đã đồng ý thương vụ chuyển nhượng Daley Blind sang Ajax. Những chi tiết của bản hợp đồng sẽ được chúng tôi thông báo thêm trong thời gian tới."

Theo giới truyền thông xứ sương mù, giao kèo sẽ trị giá khoảng 14,1 triệu bảng tiền mặt. Kèm theo khoản phụ phí thì giá của Blind có thể tăng lên 18,5 triệu bảng (tương đương 21 triệu Euro).

*Xong tương lai Gareth Bale


Nhiều nguồn tin uy tín tại Anh và TBN quả quyết tân HLV Real Madrid, Julen Lopetegui đã quyết định giữ Gareth Bale ở lại, đồng thời biến anh trở thành người kế thừa vị trí của Cristiano Ronaldo tại sân Bernabeu. Điều này đồng nghĩa cơ hội cho Man Utd mua ngôi sao người Xứ Wales đã không còn.

*Thierry Henry từ chối đề nghị 10 triệu bảng từ Sky, muốn làm HLV

Cựu danh thủ Thierry Henry đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn từ Sky Sports để nhắm tới vị trí HLV trưởng 1 đội bóng trong tương lai.


Trước đó, Thierry Henry từng nhận mức lương 4 triệu bảng/năm khi gắn bó với Sky Sports kể từ năm 2015. Nhưng bây giờ, anh bất ngờ từ chối con số 10 triệu bảng trong hợp đồng 2 năm rưỡi mà Sky Sports đưa ra.

Lý do bởi Henry muốn tập trung vào việc phát triển sự nghiệp huấn luyện. Lúc này, Henry đang là trợ lý của HLV Roberto Martinez tại đội tuyển Bỉ. Tuy nhiên, cựu thủ quân Arsenal bây giờ đang hướng tới mục tiêu lớn hơn là được cầm quân tại 1 đội bóng thay vì vai trò phó tướng.

*Việt Nam lọt top 5 tương tác World Cup nhiều nhất trên Facebook



Theo số liệu vừa được công bố bởi Facebook, có tổng cộng 383 triệu người dùng tạo ra hơn 2,3 tỷ tương tác (đăng bài, thích, bình luận hoặc chia sẻ bài viết) trên mạng xã hội này liên quan đến World Cup trong thời gian từ 14/6 đến 15/7/2018 - thời gian diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Việt Nam là một trong năm quốc gia đứng đầu, sau Brazil, Mỹ, Mexico và Ấn Độ.
 
Trong số này, đội tuyển được nhắc đến nhiều nhất là Brazil, Argentina, Pháp, Nga và Mexico. Tuy nhiên, danh sách cầu thủ được thảo luận nhiều nhất không có cái tên nào thuộc đội tuyển Pháp (đội vô địch) hay Croatia (đội á quân), thay vào đó là Lionel Messi (Argentina), Neymar Jr (Brazil), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Philippe Coutinho (Brazil) và Mohamed Salah (Ai Cập).

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC