Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 17/7


*Ronaldo chính thức ra mắt tại Juventus

Cristiano Ronaldo chính thức gia nhập Juventus sau khi hoàn thành bài kiểm tra y tế tại Turin.

Cristiano Ronaldo rời Real Madrid sau 9 năm cống hiến tại Tây Ban Nha. CR7 ghi được tổng cộng 451 bàn thắng cùng với đó là 4 danh hiệu Champions League.

Với việc chuyển đến Juventus, Ronaldo trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử của CLB với giá trị chuyển nhượng lên đến 100 triệu euro. Hợp đồng của CR7 với Juventus kèo dài 4 năm cùng với đó là mức lương khổng lồ lên đến 30 triệu euro/mùa.


Trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới, Cristiano Ronaldo được BLĐ trao chiếc áo số 7 quen thuộc. Mùa trước số áo này thuộc về Cuadrado thế nhưng với sự xuất hiện của CR7, cầu thủ người Colombia sẽ phải chọn một số áo mới.

Trả lời trong cuộc họp báo, Ronaldo chia sẻ: "Tôi không buồn khi rời Real Madrid. Tôi đến đây vì tôi muốn những thử thách mới. Tôi rất biến ơn vì cơ hội mà Juventus đã trao cho tôi".

*Djokovic trở lại ấn tượng, Lý Hoàng Nam xếp trên Andy Murray

Những kết quả bất ngờ tại Wimbeldon 2018 đã khiến BXH ATP thế giới được cập nhật hôm thứ 2 có sự xáo trộn đáng kể.

Roger Federer, ứng cử viên cho chức vô địch Wimbeldon 2018 đã phải sớm dừng bước tại tứ kết. Điều này khiến tay vợt người Thụy Sĩ bị trừ 1640 điểm xuống còn 7080 điểm, kém Rafael Nadal tới 2230 điểm.

Trong khi đó, với chức vô địch Wimbledon lần thứ 4, Novak Djokovic đã có bước nhảy vọt ấn tượng tới 11 bậc trên BXH để lần đầu trở lại top 10 kể từ ngày 30/10/2017. Ấn tượng không kém đó là Kei Nishikori khi tay vợt người Nhật Bản tăng 8 bậc để trở lại top 20 thế giới.


Ở một diễn biến khác, chấn thương chưa hồi phục, Andy Murray có mặt tại Wimbledon 2018 với cương vị là bình luận viên tất nhiên anh chẳng thể bảo vệ thành tích lọt vào tứ kết năm 2017, do đó sau khi kết thúc giải tay vợt này bị trừ thêm 360 điểm.

Với kết quả đó, Andy chỉ còn 20 điểm nên bị giảm 690 bậc xuống hạng 839 tức là còn kém Lý Hoàng Nam của Việt Nam tới 286 bậc. Đây thực sự là một kết quả bất ngờ bởi có nằm mơ, tay vợt số 1 Việt Nam cũng chẳng bao giờ nghĩ anh lại có thứ hạng tốt hơn cả tay vợt từng 3 lần vô địch Grand Slam.

Ở đơn nữ, tân vô địch Wimbledon - Kerber trở lại top 4 thế giới, ngược lại Muguruza tụt xuống hạng 7. Ngôi á quân giải Grand Slam đầu tiên sau khi sinh con đã giúp Serena William leo 153 bậc trở lại top 30 thế giới.

*Pháp nhận thưởng kỷ lục sau World Cup 2018


Tuyển Pháp nhận khoản thưởng cao nhất tại World Cup từ trước tới nay sau khi đánh bại Croatia 4-2 ở trận chung kết World Cup 2018.

Với tổng quỹ thưởng 400 triệu USD, tăng 12% so với kỳ World Cup 2018, nên ông Vua mới là tuyển Pháp cũng nhận được khoản thưởng kỷ lục: 38 triệu USD, so với 35 triệu USD lúc Đức lên ngôi cách đây 4 năm.

Những người hùng của Gà trống Goulois

Croatia xếp nhì cũng nhận được một khoản lớn 28 triệu USD. Trong khi tiền thưởng cho Bỉ - hạng 3 là 24 triệu USD, Anh xếp thứ tư là 22 triệu USD. Khoản tiền mà các đội lọt vào đến tứ kết có được là 16 triệu USD, vòng 16 (12 triệu USD) và các đội ở vòng bảng nhận 8 triệu USD.

Các khoản thưởng được LĐBĐ thế giới (FIFA) chuyển về Liên đoàn của các đội tuyển và việc phân chia tùy thuộc vào mỗi liên quan. Thông tin từ LĐBĐ Pháp, những người hùng World Cup 2018 nhận 30% khoản tiền mà họ mang về nhờ chiến thắng danh hiệu, tương đương 350.000 USD/người.

*Giành cúp vàng, Mbappe lên tiếng chốt tương lai

ĐT Pháp đã giành chức vô địch World Cup sau 20 năm và 1 trong những cầu thủ đóng góp công lao to lớn vào chiến tích này là Kylian Mbappe. Không chỉ là nhân tố tạo đột biến nhất trên hàng công, tiền đạo 19 tuổi còn trực tiếp ghi 4 bàn thắng cho Les Bleus.

Màn trình diễn tuyệt vời đó đã giúp Mbappe đoạt danh hiệu cá nhân Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của FIFA. Cũng vì thế, anh đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các CLB "đại gia" ở châu Âu.


Theo truyền thông TBN, Real Madrid là đội bóng muốn có Mbappe nhất bởi họ đã để Ronaldo sang Juventus. Tuy nhiên, ngôi sao trẻ người Pháp khẳng định anh vẫn sẽ ở lại nhà ĐKVĐ Ligue 1 Paris SG.

Sau lễ trao huy chương đêm qua, Mbappe nói với các phóng viên: "Tôi sẽ ở lại với PSG, tiếp tục trên con đường của tôi với họ. Hiện tôi mới chỉ đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp".

*Ăn mừng quá đà, 2 CĐV Pháp chết thương tâm

Sau 20 năm chờ đợi, Pháp đã lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 2 trong lịch sử vì thế có thể hiểu được tâm trạng và niềm vui sướng tột độ của những người dân đất nước này.

Không chỉ những CĐV Pháp trên đất Nga mà những người dân Pháp trên quê nhà cũng có 1 đêm ăn mừng cảm xúc và khó quên. Tuy vậy, trong niềm vui quá khích đã có 2 fan hâm mộ xấu số tử vong.

CĐV Pháp ăn mừng đội nhà vô địch

Theo Mirror, tại thành phố Alpine - Annecy, 1 CĐV Pháp khoảng 50 tuổi đã bị gãy cổ vì nhảy vào 1 con kênh sau khi Kylian Mbappe ghi bàn nâng tỉ số lên thành 4-1.

Tại Saint-Felix gần đó, 1 fan hâm mộ nam, khoảng 30 tuổi chết vì đâm xe vào 1 gốc cây lớn khi đang đua xe ăn mừng chiến thắng của thầy trò Didier Deschamps.

Không khí ở những nơi này đã trở nên mất vui khi những người dân Pháp chứng kiến 2 cái chết thương tâm.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC