Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 17/11


*Nadal thắng vụ kiện vu khống

Một tòa án ở Paris (Pháp) đã yêu cầu cựu Bộ trưởng Bộ thể thao và Y tế Pháp Roselyne Bachelot bồi thường 10.000 euro cho tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal và nộp 2.000 euro án phí sau khi tòa xử cho tay vợt người Tây Ban Nha thắng vụ kiện vu khống anh sử dụng doping.




Nadal cho biết, anh sẽ ủng hộ tiền thắng kiện cho một tổ chức phi chính phủ hoặc tổ chức từ thiện ở Pháp.

*Hạ Zverev, Sock vào bán kết ATP Finals




Rạng sáng 17/11, bất ngờ lớn đã xảy ra ở Giải quần vợt ATP Finals khi tay vợt người Mỹ Jack Sock quật ngã Alexander Zverev (Đức) 2-1 (6-4, 1-6, 6-4) ở lượt trận cuối cùng bảng Boris Becker để giành quyền góp mặt tại bán kết. Đây là thành tích tuyệt vời với Sock bởi anh là tay vợt có thứ hạng thấp nhất trước khi đến với ATP Finals 2017.

*Alderweireld ngồi ngoài đến sau Giáng sinh

CLB Tottenham đón nhận tin không vui khi các bác sỹ của đội bóng này cho biết, chấn thương của trung vệ Toby Alderweireld diễn biến phức tạp và có thể khiến anh phải ngồi ngoài đến sau Giáng sinh.




Alderweireld (28 tuổi) dính chấn thương trong trận Tottenham thắng Real Madrid 3-1 ở Champions League hôm 1/11. Sự vắng mặt của Alderweireld là tổn thất rất lớn cho Tottenham bởi cầu thủ người Bỉ là chốt chặn không thể thay thế ở hàng phòng ngự “gà trống”.

Trước khi dính chấn thương, Alderweireld là một trong số ít cầu thủ Tottenham ra sân tất cả các trận đấu của đội bóng này tại Giải ngoại hạng Anh và Champions League.

*Aubameyang bị Dortmund phạt nội bộ

Tiền đạo người Gabon Pierre-Emerick Aubameyang bất ngờ bị CLB Dortmund loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu trong chuyến làm khách đến sân của Stuttgart ở vòng 12 Giải vô địch Đức (Bundesliga) diễn ra rạng sáng thứ bảy (18/11).




Thông báo này được Dortmund đưa ra trên trang Twitter chính thức của CLB. Đội bóng này cho biết, Aubameyang ngồi ngoài vì bị kỉ luật nội bộ nhưng không nói rõ lý do khiến cầu thủ này nhận án phạt.

Sau 11 vòng đấu, Dortmund đang đứng thứ ba ở Bundesliga với 20 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 6 điểm.

*Morocco kháng cáo, nhằm đưa sao trẻ Barca dự World Cup 2018

Munir El Haddadi từng khoác áo Tây Ban Nha một lần tại vòng loại Euro 2016, nhưng giờ muốn quay về phụng sự Morocco.




Munir, 22 tuổi, có cha mẹ là người Morocco, nhưng sinh tại Tây Ban Nha và trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Anh chưa từng khoác áo Morocco ở bất cứ cấp độ nào, nhưng là trụ cột của các đội trẻ Tây Ban Nha, giai đoạn từ năm 2014 đến 2016. Với việc Morocco giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2018, Munir muốn được khoác áo đại diện châu Phi.

FIFA bác yêu cầu này của Munir, vì anh đã chơi bóng tại một giải đấu chính thức, do FIFA quản lý.

Liên đoàn Bóng đá Morocco vì thế đang xúc tiến đưa vụ việc lên Tòa án trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) nhằm nuôi hy vọng mang chân sút đang khoác áo Alaves dưới dạng cho mượn đi chinh chiến ở World Cup 2018. Dù vậy, theo Marca, hy vọng cho Morocco và tiền đạo trẻ của lò La Masia là không nhiều.

*Mỹ đề xuất giải đấu cho các đội lỡ hẹn World Cup 2018


Theo tạp chí Sports Illustrated, Mỹ và đơn vị Soccer United Marketing đang nghiên cứu tạo ra một giải đấu tương tự World Cup, cho các đội lỡ hẹn với World Cup 2018. Các đội tuyển hàng đầu của từng châu lục có thể được mời dự giải như Cameroon, Italy, Hà Lan, Chile hay Mỹ.




Giải đấu này dự tính sẽ tổ chức vào mùa hè 2018, dù hiện tại mới chỉ dừng lại ở mặt ý tưởng.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC