Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 17/1


*Rafael Nadal thẳng tiến vào vòng 3 Australia mở rộng 2018

Sau khi có chiến thắng dễ dàng trước Victor Estrella tại vòng 1 Australia mở rộng 2018, Rafael Nadal tiến vào vòng 2 tiếp đón Leonardo Mayer.

Trước những cú đánh cuối sân khó chịu của Nadal, tay vợt người Argentina chỉ có thể cầm cự đến hết game thứ 3 trước khi để mất break và chấp nhận thất bại 3/6 ở set đầu tiên.

Set thứ 2 tiếp tục diễn ra thuận lợi cho tay vợt số 1 thế giới khi anh giành được break ngay ở game đầu tiên. Mayer dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể đảo ngược thế trận và tiếp tục nhận thất bại 4/6 ở set thứ 2.


Điểm nhấn của set đấu thứ 3 diễn ra tại 2 game đấu thứ 9 và 10. Ở game thứ 9, game cầm giao bóng của Mayer, tay vợt người Argentina đã dẫn trước 40-0 nhưng lại để Nadal có 4 pha ăn điểm liên tiếp để lội ngược dòng giành chiến thắng tại game đấu này. Tưởng như đây sẽ là dấu chấm hết cho Mayer nhưng tay vợt hạng 52 thế giới đã đòi lại break ở ngay game đấu tiếp theo để cân bằng tỉ số 5-5 rồi kéo set đấu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break.

Tại loạt đấu này, kinh nghiệm và đẳng cấp của Nadal đã được thể hiện đúng lúc với thắng lợi 7-4, qua đó, giành chiến thắng chung cuộc 3-0 (6-3, 6-4, 7-6). Ở vòng đấu tới, Nadal sẽ gặp tay vợt người Bosnia và Herzegovina Damir Dzumhur.

*Lê Thanh Tùng, Bùi Thị Thu Thảo giành Cúp Chiến thắng

Tối 16/1, VĐV Lê Thanh Tùng (TDDC), Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh) đã xuất sắc vượt qua các ứng viên nặng ký để giành Cup Chiến thắng trong hạng mục nam, nữ VĐV của năm 2017.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên do VTVcab, Công ty Cổ phần thể thao 24h, Tổng cục TDTT phối hợp tổ chức.

VĐV Lê Thanh Tùng và chiếc Cúp Chiến thắng

Cúp Chiến thắng 2017 có 9 hạng mục giải thưởng được trao, trong đó có hai hạng mục quan trọng nhất là nam và nữ VĐV của năm. Ở hạng mục nam VĐV của năm, VĐV TDDC - Lê Thanh Tùng với 1 HCV Cúp thế giới, 1 HCV vô địch châu Á, 3 HCV SEA Games đã vượt qua đối thủ Thạch Kim Tuấn (cử tạ) 3 HCV thế giới để lần đầu tiên đoạt Cúp Chiến thắng.

Trong khi đó ở hạng mục nữ VĐV của năm, với chiếc HCV châu Á giành được trong năm, VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo đã vượt qua kình ngư Ánh Viên để giành Cúp.

*Ronaldinho giải nghệ

Roanldinho và Quả bóng vàng châu Âu vào năm 2005

Huyền thoại một thời của bóng đá Brazil, Ronaldinho đã tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 37 sau 20 năm thi đấu đỉnh cao.

Thông tin này đã được anh trai, đồng thời cũng là người đại diện của Ronaldinho, Roberto Assis xác nhận trước giới truyền thông vào đêm 16/1.

*MU chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Mourinho

Truyền thông Anh đưa tin, HLV Jose Mourinho sắp được ban lãnh đạo Manchester United (MU) gia hạn hợp đồng đến năm 2021.

Theo Hãng tin BBC (Anh), quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa M.U và HLV Mourinho đang diễn ra rất thuận lợi và hợp đồng mới sẽ được ký trong vài ngày tới.


Đây được xem là một bất ngờ, bởi cuối tháng 12 vừa qua, ban lãnh đạo M.U tuyên bố “bỏ ngỏ” khả năng gia hạn hợp đồng với ông Mourinho sau khi M.U thi đấu sa sút và bị tụt lại khá xa so với kình địch Manchester City.  

Tuy nhiên, với những chuyển biến tích cực về phong độ của M.U trong thời gian gần đây, quá trình đàm phán gia hạn hợp với HLV Mourinho đã được thực hiện trở lại và hai bên đã thống nhất về một hợp đồng có thời hạn đến năm 2021.

Không chỉ gia hạn hợp đồng với HLV Mourinho, ban lãnh đạo M.U còn đồng ý chi tiền để “người đặc biệt” tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay. Theo đó, mục tiêu đầu tiên có thể sẽ là tiền đạo Alexis Sanchez - cầu thủ hiện chỉ còn 6 tháng hợp đồng với Arsenal.

*MU trước nguy cơ mất Juan Mata với giá 0 đồng

Juan Mata gia nhập MU vào tháng 1/2014 theo hợp đồng có thời hạn 4,5 năm. Điều đó có nghĩa rằng, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ trở thành người tự do vào tháng 7/2018 nếu MU không gia hạn hợp đồng.

Khi ký hợp đồng với Juan Mata vào năm 2014, MU đã lồng điều khoản CLB được phép tự động gia hạn thêm 1 năm với cầu thủ này. Dù vậy, tới thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ vẫn chưa kích hoạt điều khoản ấy.


Đây là điều khá lạ lùng bởi trong thời gian qua, CLB thành Manchester đã gia hạn thêm 1 năm với những cầu thủ như Luke Shaw, Ander Herrera, Daley Blind và Ashley Young.

Theo luật chuyển nhượng, Juan Mata được phép tự do đàm phán với CLB mới từ tháng 1/2018. Theo tờ ESPN, các CLB như Inter Milan và Valencia đang muốn có sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, ưu tiên của Juan Mata vẫn là ở lại MU. Tờ ESPN cho rằng Quỷ đỏ có thể tiến hành gia hạn với cầu thủ này trước khi mùa giải kết thúc.

Fellaini cũng hết hạn hợp đồng với MU vào mùa Hè 2018 nhưng cầu thủ này đã chọn cách ra đi. Tiền vệ người Bỉ được cho là đã thông báo không gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ. Cầu thủ này sẽ rời khỏi Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC