Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/8


 *Trút mưa bàn thắng, Atletico nhấn chìm Real trong trận tranh Siêu cúp châu Âu

Rạng sáng nay, chiến thắng ấn tượng với tỉ số 4-2 trước Real Madrid giúp Atletico Madrid trở thành chủ nhân mới của danh hiệu Siêu cúp châu Âu.
 




Với Atletico, chiến thắng như một lần phục thù ngọt ngào cho 2 thất bại ở chung kết Champions League trước kình địch cùng thành phố.

*De Bruyne dính chấn thương nặng

Theo nguồn tin của City Watch, De Bruyne đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong buổi tập hôm thứ 4. Nhiều khả năng tiền vệ người Bỉ đã bị tổn thương dây chằng và có nguy cơ nghỉ thi đấu từ 2 đến 3 tháng tới.
 




Trên trang chủ, Man City xác nhận De Bruyne gặp chấn thương khi tập luyện. Tuy vậy, họ cho biết tiền vệ người Bỉ cần kiểm tra kỹ lưỡng để xác định chính xác thời gian hồi phục.
 
*U23 Malaysia gây bất ngờ lớn ở trận Asiad 18





Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng U23 Malaysia đã bất ngờ vượt qua đối thủ xếp trên gần 80 bậc FIFA là U23 Kyrgyzstan với tỷ số 3-1, ở bảng E môn bóng đá nam Asiad 2018.

*Sao Paraguay trở lại thi đấu sau... 11 năm giải nghệ?

Cựu tuyển thủ người Paraguay, Carlos Gamarra, sẽ khiến thế giới phải sốc khi anh có thể trở lại thi đấu ở tuổi 47 - 11 năm sau khi tuyên bố giải nghệ.
 




Gamarra từng có 110 trận đấu cho ĐTQG Paraguay và có tên trong ĐHTB tại World Cup 1998. Trong sự nghiệp kéo dài từ năm 1991 đến 2007, anh đã khoác áo các CLB tên tuổi như Benfica, Atletico Madrid và Inter Milan tại châu Âu, cũng như một số đội bóng khác ở Brazil, Argentina.

Theo Giám đốc kỹ thuật CLB Rubio Nu, Juan Sosa, hiện tại giải Copa Paraguaya đang "mất giá" nên việc đưa Gamarra trở lại sẽ giúp giải đấu tốt hơn. Ông thậm chí còn đánh giá rằng, trung vệ này vẫn giỏi hơn hầu hết các cầu thủ đang chơi bóng tại quốc gia này.

Mặc dù rất muốn Gamarra tập luyện và chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 21/8 tới nhưng vẫn chưa rõ Rubio Nu có được phép đăng ký cầu thủ mới cho Copa Paraguaya trước tháng 1 hay không.

*Zidane có thể thế chỗ Mourinho tại Man Utd

Tờ L'Equipe (Pháp) đưa tin Zidane đã sẵn sàng trở lại với bóng đá sau khi chia tay Real vào cuối mùa giải qua. Nhà cầm quân người Pháp muốn ngồi vào ghế nóng của Man Utd hơn bất cứ đội nào tại Ngoại hạng Anh.
 




Zidane đã có hai năm rưỡi vô cùng thành công với Real, giành ba chức vô địch Champions League liên tiếp cùng một La Liga. Nhà cầm quân này từng được đồn trở lại Juventus và nhận chức trong Ban lãnh đạo, tuy nhiên, không có bên nào xác thực.

*Mata chuồn khỏi MU

Tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ còn thời hạn 12 tháng hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford. Thời gian qua, CLB Valencia đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến Mata.
 




Hiện lãnh đạo MU vẫn chưa xúc tiến đàm phán gia hạn với cầu thủ 30 tuổi này. Bởi vậy, đội chủ sân Mestalla sẵn sàng giang tay chào đón Mata nếu anh hồi hương theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hiện Mata đang hưởng mức lương 130.000 bảng/tuần, khá cao so với khả năng chi trả của Valencia.

Nguồn tin từ nội bộ MU cho hay: "Valencia đang rất muốn có sự phục vụ của Mata. Giữa tiền vệ người Tây Ban Nha và đội bóng cũ giữ mối liên lạc tốt.

Hợp đồng của Mata và Quỷ đỏ sẽ đáo hạn vào hè tới. Thế nên, nhiều khả năng anh sẽ ra đi nếu không có những chuyển biến sớm trong đàm phán."

*Zaha ký hợp đồng mới với Crystal Palace

Tiền vệ người Anh gia hạn với Palace tới năm 2023, chấm dứt những tin đồn ra đi. Zaha từng được liên hệ tới Tottenham và Chelsea trong mùa hè nhưng quyết định ở lại với đội bóng giúp anh tỏa sáng.





Cầu thủ chạy cánh 25 tuổi từng chia tay Palace tới Man Utd nhưng trở về chỉ sau một mùa giải 2013-2014. Mùa giải trước, Zaha ghi chín bàn ở Ngoại hạng Anh để giúp đội bóng trụ hạng.

*Drinkwater bị đẩy khỏi Chelsea

Tân HLV Maurizio Sarri sẵn sàng cho phép tiền vệ Danny Drinkwater rời sân Stamford Bridge trong hai tuần tới theo dạng cho mượn, nếu có đội bóng ở châu Âu muốn thâu nạp anh.





Kỳ chuyển nhượng vừa qua, Chelsea đã có hai tân binh chơi ở trung tâm hàng tiền vệ là Jorginho và Kovacic. Chính vì thế, cơ hội ra sân của Drinkwater sẽ ngày càng bị thu hẹp.

Hồi đầu tuần, Bakayoko đã đầu quân Milan dưới dạng cho mượn. Chính vì thế, lãnh đạo Chelsea cũng cho phép Drinkwater ra đi tương tự.

Ngày mở màn Ngoại hạng Anh, HLV Sarri đã sử dụng ba ba tiền vệ Kante, Barkley và Jorginho. Fabregas đang chấn thương, còn Loftus-Cheek vào sân từ băng ghế dự bị.

Các sếp The Blues muốn giữ Loftus-Cheek vào trao cho anh thêm nhiều cơ hội thi đấu. Trong hoàn cảnh đó, Drinkwater sẽ bị biến thành "vật tế thần".
 
*Djokovic - Mannarino: Căng thẳng lại suýt đập vợt (Vòng 2 Cincinnati)

Tại vòng 3 Rogers Cup tuần trước, Novak Djokovic từng nhận cú sốc lớn khi gục ngã trước tay vợt 19 tuổi Stefanos Tsitsipas. Trong và sau trận, Nole đã cáu giận đập nát vợt. Hình ảnh ấy suýt tái hiện hôm nay khi Djokovic đụng Mannarino.
 



 
Trong set 1, Djokovic đánh bất ổn và mất break. Dù rất cố gắng nhưng tay vợt người Serbia vẫn thua 4-6. Những tưởng tâm lý căng thẳng khó đánh nhưng sau đó, rất may Djokovic hoàn hồn. Anh trở lại mạnh mẽ để thẳng 6-2 và 6-1 khá thuyết phục. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC