Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/7


*Thắng thuyết phục Croatia, Pháp vô địch World Cup 2018

Bằng kinh nghiệm và bản lĩnh, Pháp đã đánh bại Croatia 4-2 trong trận chung kết World Cup 2018 diễn ra vào tối 15/7 nhờ sự chói sáng của Griezmann, Pogba và Mbappe. Les Bleus lần thứ hai bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới.





HLV Deschamps đi vào lịch sử khi giành chức vô địch World Cup trên cả cương vị HLV lẫn cầu thủ, ngang với Beckenbuer và Zagallo. Pháp cũng đuổi kịp thành tích 2 lần vô địch thế giới của Uruguay và Argentina.

*"Găng tay Vàng" World Cup 2018 gọi tên Thibaut Courtois

World Cup 2018 đã chính thức khép lại với những danh hiệu cá nhân được trao. Đáng chú ý, với màn trình diễn ấn tượng của mình, Kylian Mbappe đã trở thành "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải". Bên cạnh đó, Luka Modric đã được trao danh hiệu "Quả bóng Vàng" World Cup 2018.





Trong khi đó, Thibaut Courtois đã trở thành chủ nhân của danh hiệu "Găng tay Vàng". Thủ thành của ĐT Bỉ đã có đến 27 tình huống cản phá chỉ sau 7 trận ra sân. Thủ môn 26 của Chelsea đã đánh bại Guillermo Ochoa của Mexico (25 pha cản phá) và Kasper Schmeichel của Đan Mạch (21 pha cản phá).

*Sút tung lưới Croatia, Mbappe đi vào lịch sử World Cup

Phút 65 trận chung kết World Cup 2018, Kylian Mbappe đã sút cháy lưới Croatia, nâng tỉ số lên thành 4-1 cho Pháp xuất phát từ đường chuyền của Lucas Hernández.





Với bàn thắng này, Kylian Mbappe đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở 1 trận chung kết World Cup, kể từ sau khi Pele làm được điều này ở World Cup 1958.

Pele ghi bàn trong trận chung kết World Cup 1958 khi mới 17 tuổi. Còn Kylian Mbappe lập công trong trận thắng Croatia (4-2) ở tuổi 19.


*West Ham chiêu mộ Felipe Anderson với giá kỷ lục

Tiền vệ Anderson vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với West Ham, qua đó trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng thành London. Cầu thủ 25 tuổi này gia nhập West Ham từ Lazio với mức phí chuyển nhượng 35 triệu bảng cộng thêm tối đa 7 triệu bảng tùy thành tích.





Anderson là bản hợp đồng thứ 7 của West Ham trong mùa Hè này. Trước đó, West Ham cũng đã phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ Issa Diop với giá 22 triệu bảng. Ngoài ra, Búa tạ còn chiêu mộ Ryan Fredericks, Lukasz Fabianski, Jack Wilshere, Andriy Yarmolenko và Fabian Balbuena.

*Djokovic lần thứ tư vô địch Wimbledon





Cựu số 1 thế giới không mất nhiều khó khăn đánh bại đối thủ Nam Phi Kevin Anderson 3-0 (6-2, 6-2, 7-6) trong trận chung kết diễn ra vào tối 15/7 để đoạt chức vô địch Wimbledon 2018. Đây là chức vô địch thứ tư tại Wimbledon của Djokovic sau những vinh quang đạt được vào các năm 2011, 2014, 2015. Đây cũng là Grand Slam thứ 13 của anh trong sự nghiệp, kém bốn chức vô địch so với Nadal, và kém bảy danh hiệu so với Federer.

*Hà Nội thoát thua sau khi bị Nam Định dẫn ba bàn

Đội chủ sân Hàng Đẫy hòa 3-3 khi tiếp đón đội cuối bảng ở trận đấu muộn nhất vòng 19 Nuti Café V-League 2018 tối 15/7.





Nam Định chưa thể thoát hẳn khỏi khu vực nguy hiểm. Đội có 17 điểm, đứng thứ 12, với một điểm nhiều hơn đội cuối bảng Sài Gòn. Trong khi đó Hà Nội tiếp tục dẫn đầu với 14 điểm nhiều hơn Khánh Hòa khi giải chỉ còn 7 vòng nữa là hạ màn.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC