Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/3


*'Diệt gọn' Chung Hyeon, Federer vào bán kết Indians Wells


Tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sỹ Roger Federer đã đánh bại hiện tượng của làng banh nỉ thế giới năm 2018 là Chung Hyeon (Hàn Quốc) 2-0 (7-5, 6-1) ở tứ kết để giành quyền vào bán kết Giải quần vợt Indians Wells đang diễn ra ở Mỹ sáng 16/3 (giờ VN).

*Tứ kết đơn nữ Indian Wells 2018: Kasatkina tiếp tục gây bất ngờ

Vượt qua Angelique Kerber với tỷ số 2-0 (6-0, 6-2), Daria Kasatkina đã giành quyền vào bán kết nội dung đơn nữ giải quần vợt Indian Wells 2018.


Ở trận tứ kết giải quần vợt Indian Wells, tay vợt 20 tuổi người Nga Daria Kasatkina đã gây bất ngờ khi vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn Angelique Kerber với tỉ số 2-0. Tỉ số các set lần lượt là 6-0 và 6-2.

Ở bán kết, hạt giống số 20 Kasatkina sẽ đối đầu với người chiến thắng trong cặp đấu giữa Venus Williams và Carla Suarez Navarro.

*Đồng Tháp vô địch Giải U19 quốc gia 2018

U19 Đồng Tháp nâng cao cúp vô địch Giải U19 quốc gia 2018

Hôm qua 15/3, đội U19 Đồng Tháp đã đá bại U19 Hà Nội 3-2 trên chấm luân lưu (hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu) trong trận chung kết để đăng quang chức vô địch Giải U19 quốc gia 2018 diễn ra ở Huế.

*Wilshere trở lại tuyển Anh sau 2 năm

HLV tuyển Anh Gareth Southgate vừa công bố danh sách triệu tập tuyển Anh tham dự 2 trận giao hữu gặp Hà Lan (23/3) và Ý (27/3) để chuẩn bị cho World Cup 2018 tại Nga.


Trong danh sách nói trên, đáng chú ý có sự trở lại của tiền vệ CLB Arsenal Jack Wilshere sau 2 năm kể từ lần cuối cùng khoác áo tuyển Anh thua Iceland ở vòng 16 đội Euro 2016. Ngoài Wilshere, 2 tiền vệ của CLB Liverpool là Adam Lallana và Oxlade-Chamberlain (Liverpool) cũng được gọi trở lại tuyển Anh.

Trong khi đó, HLV Southgate gây bất ngờ khi “bỏ quên” hàng loạt cầu thủ như Chris Smalling (Manchester United), Gary Cahill (Chelsea) và Michael Keane (Everton). Hai sự vắng mặt đáng tiếc nhất tuyển Anh trong đợt tập trung lần này là thủ môn Tom Heaton (Burnley) và tiền đạo Harry Kane (Tottenham) vì lý do chấn thương.

Bù lại, HLV Southgate quyết định thử nghiệm 4 gương mặt mới là James Tarkowski, Nick Pope (Burnley), Alfie Mawson (Swansea) và Lewis Cook (Bournemouth).

*Iniesta quyết định tương lai ngày 30/4


Tiền vệ đội trưởng CLB Barca Andres Iniesta cho biết, anh sẽ quyết định ở lại Barca hay sang Trung Quốc thi đấu vào ngày 30/4.

“Tôi cần thời gian đánh giá mọi thứ và tìm ra hướng đi tốt nhất cho tôi lẫn CLB” - Hãng tin BBC dẫn lời Iniesta. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Iniesta hiện đang được CLB Tianjin Quanjian (Trung Quốc) mời gọi với một hợp đồng hấp dẫn.

Iniesta dành cả sự nghiệp đỉnh cao gắn bó với Barca và cùng CLB này đoạt 8 danh hiệu vô địch Tây Ban Nha, 4 Champions League...

*Lin Dan đấu Lee Chong Wei ở giải đấu triệu USD

Bắt đầu từ 0h ngày 17/3, kênh HTV thể thao và SCTV15 sẽ trực tiếp các trận tứ kết của Giải cầu lông toàn Anh 2018, trong đó có trận thư hùng giữa hai tay vợt lừng danh là Lee Chong Wei (Malaysia, hạt giống số 2) gặp Lin Dan (Trung Quốc, hạt giống số 6).

Lee Chong Wei (trái) và Lin Dan đối đầu nhau ở tứ kết Giải cầu lông toàn Anh

Ở vòng 2 diễn ra rạng sáng 16/3 (giờ VN), Lee Chong Wei (35 tuổi) đã vất vả đánh bại Lee Dong Keun (Hàn Quốc, hạng 34 thế giới) 2-1 (21-6, 13-21, 21-18) để giành quyền vào tứ kết.

Đối thủ của Lee Chong Wei ở tứ kết là kỳ phùng địch thủ Lin Dan- tay vợt 34 tuổi người Trung Quốc đã dễ dàng đánh bại Wang Tzu Wei (Đài Loan, hạng 14 thế giới) 2-0 (21-13, 23-21) ở vòng 2.

Lee Chong Wei và Lin Dan được xem là trận thư hùng kinh điển của làng cầu lông thế giới bởi cả hai tay vợt quá nổi tiếng và có một sự nghiệp lẫy lừng.

*Alonso bị cáo buộc trốn thuế


Cựu tiền vệ CLB Real Madrid và Liverpool Xabi Alonso đã bị Cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha cáo buộc trốn thuế và có thể đối mặt với 8,5 năm tù.

Alonso bị buộc tội trốn thuế liên quan đến tiền bản quyền hình ảnh, trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2012 - thời gian anh còn khoác áo Real Madrid. Alonso bác bỏ những cáo buộc và khẳng định, anh hoàn toàn trong sạch.

Alonso đã giã từ sự nghiệp sân cỏ vào mùa giải trước sau khi giành chức vô địch Giải vô địch Đức cùng CLB Bayern Munich.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC