Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/10


*Việt Nam cùng bảng với Thái Lan ở giải U22 Đông Nam Á 2019

Theo kết quả bốc thăm chia bảng giải U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra từ 17/2 đến 2/3 ở Campuchia, U22 Việt Nam nằm tại bảng A cùng Thái Lan, Timor Leste, Lào, Brunei và Philippines. Bảng B gồm 5 đội là Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Singapore.





Đây là giải đấu nhằm giúp các đội bóng trẻ chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 (giải đấu được tính là vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Á) được tổ chức vào 15-23/7/2019. 

Tất nhiên, đội hình U22 Việt Nam tham dự giải đấu này sẽ là những cầu thủ sinh năm 1997 trở về sau. Dù không còn những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, Duy Mạnh nhưng người hâm mộ Việt Nam sẽ được chứng kiến lứa cầu thủ từng cùng U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017 như Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh, Tiến Dũng…

*Tây Ban Nha lập kỷ lục buồn khi thua Anh

Chỉ trong vòng 38 phút sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Luis Enrique lần lượt nhận ba bàn thua. Raheem Sterling lập cú đúp ở phút 16 và 38, xen giữa là bàn thắng của Marcus Rashford phút 30. 





Bị dẫn 0-3 là một bất ngờ lớn, bởi chuyện này chưa từng xảy ra với Tây Ban Nha. Đây mới là lần đầu tiên, đội tuyển này thủng lưới ba bàn trong một trận đấu chính thức. 

Sau khi sớm bị Anh dẫn 0-3, những phản ứng muộn màng ở hiệp hai chỉ giúp Tây Ban Nha gỡ lại hai bàn, nhờ công Paco Alacer, rồi Sergio Ramos, chứ không đủ thoát khỏi thất bại trên sân nhà. Kết quả này khiến Tây Ban Nha đứt mạch bất bại trong các trận cầu chính thức trên sân nhà kéo dài suốt 38 trận, tính từ trận thua Hy Lạp vào tháng 6/2003. 

Đây cũng là lần đầu tiên sau hơn 30 năm, Anh mới ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha trên sân đối phương. Trước khi Sterling mở tỷ số tại Villamarin hôm qua, cầu thủ Anh gần nhất ghi bàn cho "Tam Sư" trên đất Tây Ban Nha là Gary Lineker, chủ nhân của cả bốn bàn trong trận Anh thắng 4-2 vào tháng 2/1987.

*‘Virus FIFA’ tàn phá Liverpool: Sau Salah, Van Dijk là Mane

Do sở hữu nhiều ngôi sao nên Jurgen Klopp luôn bày tỏ sự bất an mỗi khi các ĐTQG tập trung. Lần này cũng vậy! Dù khẳng định Liverpool cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục phong độ nhưng ông không thể ngăn các học trò làm nhiệm vụ quốc gia.





Khi đi trai tráng, khi về bủng beo! Đó là tình thế của Mohamed Salah và Virgil van Dijk. Cả 2 nhân tố trụ cột của Liverpool đều đã dính chấn thương khi trở về phục vụ ĐTQG và mới được trả lại Anfield để điều trị.

Sự lo lắng của HLV Jurgen Klopp chưa dừng lại ở đó bởi hôm qua, tới lượt Sadio Mane phải nhập viện để kiểm tra chấn thương tay. Ca chấn thương này đủ nghiêm trọng để Mane không thể luyện tập nặng và bỏ lỡ trận đấu với Sudan vào đêm nay (thuộc vòng loại CAN Cup 2019).

Theo tiết lộ từ Mirror, Sadio Mane đã dính chấn thương trong buổi tập sau trận thắng Sudan 3-0 ở lượt đi vào hôm thứ Bảy. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Mane nhưng với bàn tay ở tình trạng băng bó, ngôi sao người Senegal khó có thể đạt phong độ tốt nhất ngay cả khi sẵn sàng ra sân ở trận đấu cuối tuần này.

Ở Premier League mùa này, Liverpool vẫn chưa phải nhận thất bại nào (thắng 6, hòa 2). Với 20 điểm, The Reds đang cùng Man City và Chelsea dẫn đầu cuộc đua vô địch. Theo lịch, ở loạt trận thuộc vòng 9 cuối tuần này, thầy trò Klopp sẽ làm khách trên sân của Huddersfield.

*Trọng tài bắt trận Chelsea - M.U: Ác mộng của Quỷ

Sau khi loạt trận quốc tế kết thúc, Premier League sẽ khởi tranh trở lại với trận cầu tâm điểm thuộc vòng 9 giữa Chelsea và Man Utd ở Stamford Bridge. Đây vốn là trận cầu nóng của sân cỏ nước Anh nên công tác trọng tài rất được NHM quan tâm.





Theo thông báo của BTC Premier League, người được giao nhiệm vụ điều khiển trận đấu này là trọng tài Mike Dean. Đây là cái tên khiến không ít CĐV Quỷ đỏ phải lo ngại.

Ở Premier League mùa này, ông Mike Dean đã cầm cân nảy mực ở 6 trận đấu, đã rút ra tổng cộng 24 chiếc thẻ vàng và 3 thẻ đỏ, trong đó có 1 chiếc thẻ đỏ dành cho Man Utd (Nemanja Matic ở trận gặp Watford). Ngoài ra, vị vua sân cỏ này cũng đã 1 lần thổi phạt đền.

Trong quá khứ, trọng tài Mike Dean đã gây ra nhiều ám ảnh đối với Man Utd. Hồi năm 2011, vị vua sân cỏ này đã đuổi 2 cầu thủ Man Utd khỏi sân (Rafael ở trận gặp Tottenham ở Premier League và Paul Scholes ở trận gặp Man City ở bán kết FA Cup). Tới năm 2014, Mike Dean tiếp tục đuổi Fabio Da Silva ở FA Cup khiến M.U bị loại bởi Swansea.

Hai năm sau đó, tới lượt tiền vệ Juan Mata phải nhận thẻ đỏ từ Mike Dean ở trận thua West Brom. Khi cầm còi ở trận đấu giữa Man Utd và Chelsea hồi tháng 4/2015, ông vua sân cỏ 50 tuổi này cũng truất quyền thi đấu của Ander Herrera. Ở trận đấu đó, Quỷ đỏ đã thất bại với tỷ số 0-1.

Ngoài những chiếc thẻ đỏ, Mike Dean còn đưa ra nhiều quyết định thổi phạt đền gây bất lợi cho Man Utd như ở trận gặp Portsmouth và Man City (mùa 2009-10). Ông vua áo đen này cũng từng gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng việt vị cho Didier Drogba ở trận đấu giữa Man Utd và Chelsea hồi tháng 4/2010 (bất chấp việc trọng tài biên đã căng cờ).

*Joachim Loew đối diện với trát sa thải

Theo tờ Bild, HLV Joachim Loew có thể sẽ bị sa thải nếu Đức thua đội tuyển Pháp trong trận đấu tại Nation League sắp tới.





Sau một kỳ World Cup thất vọng và bị loại ở ngay vòng bảng, “cỗ xe tăng” tiếp tục gây thất vọng khi mới đây để thua Hà Lan với tỷ số đậm 0-3.

Nếu giành chiến thắng trước Pháp sắp tới, Loew có thể tạm giữ được chiếc ghế của mình. Còn không, đó có thể là dấu chấm hết cho triều đại của ông tại đội tuyển Đức.

*Arda Turan đối mặt án tù 12 năm vì thói côn đồ

Arda Turan có thể đối mặt với án tù 12 năm vì hành hung Berkay Sahin -  ngôi sao nhạc pop Thổ Nhĩ Kỳ trong 1 hộp đêm ở Istanbul, khiến Sahin bị gãy mũi và phải nhập viện.


Nguyên nhân của cuộc ẩu đả được cho là vì Turan đã tán tỉnh vợ của Sahin - Ozlem Ada Sahin. Theo cáo buộc của Ozlem Ada Sahin, Turan đã tán tỉnh cô sau đó tấn công chồng mình.

Không những vậy, Arda Turan còn bị cáo buộc sử dụng đã mang súng vào bệnh viện sau cuộc ẩu đả. Tuy nhiên sau đó anh lại phủ nhận điều này. Tội chồng thêm tội, chàng tiền vệ 31 tuổi bị buộc tội cố ý gây thương tích, quấy rối tình dục, cố tình gây nguy hiểm cho an ninh chung và không có giấy phép sử dụng vũ khí.

Thứ Năm tuần trước, Turan đã được cảnh sát triệu tập đến để lấy lời khai về vụ việc. Tiền vệ 31 tuổi bác bỏ cáo buộc về tội hành hung, đồng thời khẳng định không biết cô gái đó là vợ của ca sĩ nhạc Pop. Anh cho biết đó chỉ là một tai nạn.

Sau scandal gây chấn động này, Arda Turan đã phải chuyển tài khoản Instagram của mình về chế độ riêng tư. Thứ Hai vừa qua, luật sư của Berkay đã đệ đơn yêu cầu bắt giữ cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ.

Arda Turan hiện đang khoác áo CLB Istanbul Basaksehir theo bản hợp đồng cho mượn từ Barcelona. Đây không phải là lần đầu tiên tiền vệ người Thổ tạo ra scandal khi trở lại quê nhà thi đấu. Hồi tháng 5, anh từng nhận án treo giò 10 trận vì hành vi tấn công trợ lý trọng tài.

*Con trai Michael Schumacher vô địch F3 châu Âu

Mick Schumacher kết thúc mùa giải với 57 điểm nhiều hơn người về nhì, và đăng quang một cách thuyết phục.





Đây là mùa giải thứ hai của Mick Schumacher tại F3 châu Âu. Trong ba chặng đua cuối mùa giải tại Hockenheimring (Đức), tay đua 19 tuổi về nhì ở chặng đua thứ hai. Schumacher có 14 lần đứng vào top 3 trong tổng cộng 30 chặng đua của mùa giải này.

"Tôi rất hạnh phúc. Những gì mà đội đã đạt được trong năm qua thật khó tin", Schumacher nói sau khi giành chức vô địch.

Schumacher dẫn đối thủ số một trong cuộc đua vô địch Dan Ticktum 49 điểm trước ba chặng đua cuối ở Hockenheimring. Anh không giành thêm điểm nào ở chặng đầu tiên vì gặp tai nạn ở vòng 1, nhưng chỉ cần tránh để đối thủ thu hẹp cách biệt thêm 15 điểm chặng thứ hai.

Con trai của huyền thoại Michael Schumacher có một chặng đua xuất sắc và cán đích thứ nhì qua đó chắc chắn giành chức vô địch của mùa giải. Ticktum về thứ bảy. Ở chặng thứ ba, đồng đội của Schumacher ở đội Prema về nhất. Trong 30 chặng đua, Schumacher có tám lần cán đích đầu tiên.

Thành công của tay đua người Đức xuất phát từ giai đoạn giữa mùa giải thi đấu bùng nổ của anh. Anh chiến thắng cả ba chặng đua ở Nurburgring (Đức) vào ngày 9/9. Trước đó là hai chiến thắng ở Francorchamps (Bỉ) vào ngày 28/7, Silverstone (Anh) vào ngày 18/8 và Misano (Italy) vào ngày 25/8.

"Cậu ấy có thể là một cái tên lớn trong môn thể thao này. Chàng trai được chú ý và chịu nhiều áp lực từ khi bắt đầu sự nghiệp nhưng đã đương đầu với những điều đó rất tốt", lãnh đội Mercedes tại F1 Toto Wolff nói về khả năng của Mick Schumacher.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC