Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/10


*Tiến Dũng sai lầm ngớ ngẩn, mất điểm trước ngày lên tuyển

Chiều 15/10, thủ thành Bùi Tiến Dũng có một trận đấu tệ nhất từ đầu năm 2018, với 2 tình huống mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận chung kết cúp quốc gia giữa FLC Thanh Hoá và B.Bình Dương.





Được HLV Nguyễn Đức Thắng tin tưởng trao cho suất bắt chính ở trận chung kết cúp quốc gia chiều nay, Tiến Dũng quyết tâm thể hiện mình, không chỉ để giúp FLC Thanh Hoá giành cúp quốc gia, mà còn ghi điểm với HLV Park Hang Seo trước ngày lên tuyển hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Tuy nhiên, thủ thành người Thanh Hoá đã có một trận đấu thảm hoạ thực sự, với những sai lầm ngớ ngẩn. Đầu tiên là tình huống tạt bóng của cầu thủ Văn Vũ ở phút 16, dù ở góc rất hẹp nhưng Tiến Dũng đã không thể cản phá, đấm bóng vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ và BHL Thanh Hoá.

Chưa hết, sang hiệp 2, Tiến Dũng còn mắc sai lầm nghiêm trọng và khó hiểu hơn, khiến lưới nhà lần thứ 3 rung lên. Đó là tình huống hậu vệ Thanh Hoá chuyền bóng về, nhưng Tiến Dũng không hiểu sao lại phá bóng sệt, đúng vào chân của Văn Vũ. Tất nhiên cầu thủ B.Bình Dương đã không bỏ lỡ nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Một màn trình diễn có thể coi là tệ nhất từ đầu mùa giải của Bùi Tiến Dũng. Điều đáng nói, màn thể hiện của thủ thành Thanh Hoá ngay trước ngày lên tuyển tập trung khiến anh mất tự tin, và có thể mất cả cơ hội bắt chính ở đội tuyển Việt Nam.

*Đả bại TPHCM I, nữ Hà Nam lần đầu lên ngôi

Đánh bại TP.HCM I với tỷ số 1-0 ở trận chung kết chiều 15/10, Phong Phú Hà Nam lần đầu tiên giương cao chiếc cúp vô địch giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2018.





Đội Phong Phú Hà Nam cũng nhận giải Phong cách và thủ môn Hải Yến đoạt giải Cầu thủ hay nhất.
 
*ĐT Anh giành chiến thắng ngay trên sân của ĐT Tây Ban Nha

Đến làm khách trên sân của ĐT Tây Ban Nha trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Nations League 2018/19, ĐT Anh gây bất ngờ khi tung ra sân 11 cầu thủ trẻ nhất trong đội hình xuất phát sau 59 năm. Trong khi đó, đội chủ nhà Tây Ban Nha tung ra đội hình với đầy đủ các ngôi sao.
 




ĐT Anh đã dẫn trước chủ nhà TBN 3-0 với 1 cú đúp của Raheem Sterling và bàn thắng của Marcus Rashford. Sang hiệp 2 Francisco Alcacer và Sergio Ramos ghi 2 bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Cũng trong lượt trận sáng nay, ĐT Bosnia & Herzegovina với cú đúp của Edin Dzeko đã thắng thuyết phục ĐT Bắc Iceland với tỉ số 2-0. Trong khi đó, ĐT Thuỵ Sĩ cũng có chiến thắng 2-1 trên sân của ĐT Iceland với các bàn thắng của Haris Seferovic và Michael Lang. 

*Barca khủng hoảng hàng thủ trước trận El Clasico





Barca vừa nhận tin xấu liên quan đến trung vệ Thomas Vermaelen, người dính chấn thương trong trận Bỉ - Thụy Sĩ và phải nghỉ sáu tuần. Trước Vermaelen, đội chủ sân Nou Camp có một trung vệ khác cũng dính chấn thương dài hạn là Samuel Umtiti. Barca chỉ còn hai trung vệ gồm Gerard Pique và Clement Lenglet chuẩn bị cho ba trận cuối tháng 10 gặp Sevilla, Inter và Real Madrid.

*Usain Bolt được CLB dự Champions League mời gọi

Do yêu thích bóng đá nên Usain Bolt đã quyết định thử sức ở sân cỏ 11 người sau khi giã từ sự nghiệp điền kinh. Hiện tại, người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh đang luyện tập ở CLB Central Coast Mariners, đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Australia.





Cách đây ít ngày, Usain Bolt đã khiến NHM bóng đá thế giới tròn mắt khi lập cú đúp ở trận giao hữu với Macarthur South West United. Sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm lớn của truyền thông thế giới.

Sau trận đấu này, Usain Bolt đã nhận được lời mời từ 1 CLB đang tham dự Champions League. Thông tin này đã được chính đại diện của VĐV người Jamaica, ông Tony Rallis chia sẻ.

"Có 1 CLB ở châu Âu đã đề nghị kí hợp đồng 2 năm với Usain Bolt. Họ mới được tiếp quản bởi các ông chủ mới và rất có tham vọng ở đấu trường Champions League", đại diện của Bolt chia sẻ trên ESPN.

Hiện chưa rõ chính xác đội bóng nào theo đuổi Usain Bolt nhưng theo ESPN, CLB Central Coast Mariners đang giữ liên lạc với nhiều đội bóng trên khắp thế giới, trong đó có Sheffield Utd (Anh) và Ferencvaros (Hungary).

*M.U có nguy cơ mất không Antonio Valencia




Hậu vệ phải Antonio Valencia có thể rời M.U cuối mùa này dưới dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng của Valencia sẽ hết hạn vào cuối mùa nhưng đến giờ anh vẫn chưa được gia hạn. Trong hợp đồng hiện tại có điều khoản cho phép M.U tùy chọn gia hạn với Valencia 1 năm nhưng ban lãnh đạo Quỷ Đỏ vẫn chưa kích hoạt. Hậu vệ 33 tuổi đã qua thời đỉnh cao nên có vẻ như M.U không quá mặn mà giữ chân anh. Ngoài Valencia, M.U còn có nguy cơ mất nhiều cầu thủ khác cuối mùa này trong đó có Ander Herrera, Anthony Martial, Marcus Rashford, Luke Shaw, Alexis Sanchez.

*Tài năng lớn nhất của Fergie bị thải





Theo Daily Mail, Lazio đã quyết định đẩy Ravel Morrison, cầu thủ được coi là tài năng lớn nhất Sir Alex từng đào tạo ở Man United đi vào mùa đông 2019 theo dạng chuyển nhượng tự do. Ravel Morrison gia nhập Lazio vào mùa đông 2015 nhưng chỉ đá 8 trận cho đội bóng Italia này.

*Del Potro bị rạn xương, dễ vắng mặt ở ATP Finals

Kết quả chụp chiếu cho thấy, tay vợt số 4 thế giới bị tổn thương ở xương bánh chè bên phải, nguyên nhân đã khiến Del Potro phải bỏ dở trận đấu gặp Borna Coric ở vòng 3 Thượng Hải Masters tuần trước.





"Thật là một thời điểm khó khăn", Del Potro thông báo. "Tôi cảm thấy rất buồn. Thật khó để có thể lạc quan nghĩ về sự phục hồi sớm".

Chấn thương ở xương bánh chè bên phải tại Thượng Hải Masters sẽ khiến Del Potro đối diện nguy cơ vắng mặt ở ATP Finals diễn ra giữa tháng sau (từ 11-18/11).

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC