Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/1


*Kết quả các trận bóng đá đêm qua
 
Ngoại hạng Anh
16/01, 03h00
+Man Utd 3-0 Stoke City

La Liga
16/01, 03h00
+Betis 3-2 Leganes
 
*Lý Hoàng Nam tăng 26 bậc, lên hạng 471 ATP



Trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nam thế giới (ATP) công bố sáng nay, tay vợt số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam nhảy 26 bậc, từ hạng 497 lên hạng 471. 

Thành tích vào bán kết đơn nam giải quần vợt nhà nghề Hong Kong F6 Futures kết thúc tuần trước giúp Hoàng Nam tích lũy thêm 6 điểm, nâng tổng số điểm nhà nghề của anh lên 75. Đó là lý do giúp Hoàng Nam tăng 26 bậc trên bảng xếp hạng ATP.

Cuối tháng 1, Hoàng Nam sẽ thi đấu giải nhà nghề tại Ấn Độ hoặc Qatar. Vào tháng 4 tới, Hoàng Nam sẽ khoác áo tuyển quần vợt Việt Nam thi đấu Davis Cup. Mục tiêu quan trọng nhất của Hoàng Nam vẫn là theo đuổi quần vợt nhà nghề, có gắng tích lũy điểm để vào tốp 400 ATP, tham dự những giải đấu nhà nghề đẳng cấp cao hơn như Challenger. 
 
*Patton Kizzire vô địch Sony Open khi thắng ở hố phụ thứ sáu



Vòng cuối Sony Open chứng kiến màn đấu hố phụ tranh cúp vô địch dài kỷ lục với phần thắng chung cuộc thuộc về Patton Kizzire. Sau thời gian thi đấu chính thức Patton Kizzire và James Hahn cùng có thành tích -17. Do đó, chức vô địch buộc phải định đoạt bằng hố play-off.

Không ai nghĩ thời gian giải đấu phải kéo dài thêm gần hai giờ đồng hồ sau đó. Hai golfer liên tục hòa ở năm hố play-off đầu, dù đã có những birdie tưởng như kết thúc được màn tranh tài kịch tính. Phải tới hố phụ thứ sáu (hố 17), Kizzire mới tạo ra khác biệt. Sau khi Hahn lỡ cú gạt ghi birdie ở khoảng cách chỉ ba mét, Kizzire tránh được sai lầm của đối thủ để đăng quang với điểm birdie thứ ba trong loạt hố phụ. Chiến tích này mang về cho Kizzire phần thưởng 1,1 triệu đôla Mỹ cùng 48 điểm trên bảng điểm thế giới. 

*HLV U23 Thái Lan đứng trước nguy cơ bị sa thải



Tương lai của HLV Zoran Jankovic của U23 Thái Lan đang bị đặt dấu hỏi lớn sau khi đội bóng xứ sở Chùa vàng sớm phải nói lời chia tay với VCK U23 châu Á 2018.

Sau thất bại 0-1 của U23 Thái Lan trước U23 Nhật Bản ở lượt trận thứ 2 bảng B, Giám đốc kỹ thuật Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) Witthaya Laohakul là người đã có phản ứng mạnh nhất. Trước đó, U23 Thái Lan đã để thua với cùng tỷ số 0-1 trước U23 CHDCND Triều Tiên. Trao đổi với báo chí mới đây, ông Witthaya Laohakul để ngỏ khả năng sa thải HLV Zoran Jankovic, sau khi đội nhà thi đấu xong các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2018.

*Lãnh đạo Dortmund nổi giận, Aubameyang ra đi ngay tháng Một



Giám đốc Michael Zorc chỉ trích nặng nề thái độ thiếu cống hiến của tiền đạo người Gabon, trong ngày anh bị loại khỏi đội hình tham dự trận đấu với Wolfsburg.

Tư tưởng muốn ra đi của Pierre-Emerick Aubameyang thì khá rõ ràng lâu nay rồi, dù rằng tinh thần chuyên nghiệp vẫn để anh thi đấu đủ ấn tượng trong màu áo Borussia Dortmund. Thậm chí không ít thời điểm, tiền đạo người Gabon thẳng thắn tuyên bố anh cần một bến đỗ tầm cỡ hơn để phát triển sự nghiệp.

Mối quan hệ căng thẳng dường như không còn cơ hội cứu vãn giữa Aubameyang và Dortmund chính là cơ hội cho các đại gia Premier League, đặc biệt Arsenal và Liverpool. Hai ông lớn nước Anh rất cần thay thế những sự ra đi của các trụ cột Alexis Sanchez và Philippe Coutinho ngay trong tháng Một này, trong khi Aubameyang có lẽ đủ đẳng cấp xứng tầm.

*Arsenal có người thay thế Sanchez với giá 44 triệu bảng



Arsenal lúc này cũng đang gấp rút tìm người thay thế cầu thủ Sanchez, hiện một số cầu thủ được đưa vào tầm ngắm trong đó phải kể đến tiền vệ Malcom của Bordeaux. Ngôi sao người Brazil đang chơi cực tốt trong màu áo đội bóng nước Pháp, anh có 7 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo ở Ligue 1 mùa này.

Theo Goal, Arsenal đang tiến gần đến việc sở hữu tiền vệ Malcom của Bordeaux với giá 44 triệu bảng. Đội chủ sân Emirates đã đẩy nhanh tốc độ đàm phán và mọi thứ đang diễn ra thuận lợi. Mirror khẳng định người đại diện của cầu thủ sinh năm 1997 đã có mặt ở London, điều đó cho thấy Arsenal đang ở rất gần ngôi sao người Brazil. Malcom sở trường chạy cánh phải, anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm cực tốt. Tiền vệ của Bordeaux sẽ thay thế xứng đáng vị trí của Alexis Sanchez.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC