Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/8


*Olympic Nhật Bản xếp sau Olympic Việt Nam khi thắng tối thiểu



Olympic Nhật Bản chỉ mất 7 phút để có bàn thắng mở tỷ số. Từ đường căng ngang của Naganuma Yoichi, Mitoma Kaoru băng vào tung cú dứt điểm gọn gàng đưa đại diện Đông Á vượt lên dẫn trước. 

Sở hữu thể hình cao lớn nhưng Olympic Nepal không thể triển khai thế mạnh là những tình huống bóng bổng. Thầy trò HLV Kozi Gyotoku chỉ biết gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng của Olympic Nhật Bản.

Thế chủ động hoàn toàn thuộc về Olympic Nhật Bản trong thời gian còn lại của trận đấu, nhiều cú sút trúng đích được các chân sút áo xanh tung ra nhưng không một lần thắng được thủ thành Kiran Kumar. Với thắng lợi tối thiểu trước Olympic Nepal, Olympic Nhật Bản giành 3 điểm như Olympic Việt Nam nhưng xếp thứ hai do thua kém hiệu số. Ở trận đấu sớm, thầy trò HLV Park Hang-seo đã xuất sắc đánh bại Olympic Pakistan với tỷ số 3-0.
 
*Messi chia tay tuyển Argentina để 'bảo dưỡng tinh thần'



Messi đã quyết định không đá cho Argentina đến hết năm 2018, để ổn định tinh thần sau kì World Cup thất bại ở Nga và đã thông báo thông tin này đến LĐBĐ xứ Tango và HLV tạm quyền Scaloni, người vừa được chỉ định thay Sampaoli.
 
Về phía HLV Scaloni, nhà cầm quân tạm quyền của tuyển Argentina đã có cuộc điện đàm với Lionel Messi để thuyết phục ngôi sao Barca hủy quyết định nói trên nhưng không thành công. Như vậy, Lionel Messi sẽ vắng mặt ít nhất 3 trận giao hữu của Argentina trong năm 2018 trước Guatemala, Colombia và Brazil.
 
Nói về thông tin Messi tạm chia tay Argentina, tiền đạo Carlos Tevez cho hay, M10 xứng đáng có thời gian để quyết định có thi đấu cho ĐTQG hay không. Còn cựu sao Barca, Stoichkov nhận định, Argentina sẽ không thắng được trận nào trong 3 năm tới nếu không có Messi. 

*Nhà cựu vô địch dừng bước ngay từ vòng sơ loại Champions League



Sau trận lượt đi có tỷ số 1-1 trên sân nhà, Celtic sớm rơi vào thế bất lợi trong trận lượt về với bàn thua đầu ở phút thứ sáu. Tiền đạo cánh Rodrigo Galo là người đưa chủ nhà AEK vượt lên dẫn trước. Không chỉ khởi đầu thuận lợi, AEK còn duy trì và nhân đôi lợi thế thành công. Phút 50, Marko Livaja đánh đầu từ quả đá phạt nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers chỉ gỡ được một bàn nhờ công Scott Sinclair ở phút 78. Với kết quả thua chung cuộc 2-3, Celtic đành xuống Europa League chơi trận play-off với đội thắng trong cặp Spartaks Jurmala - FK Suduva.

Trong khi nhà vô địch Cup C1 năm 1967 bị loại, một số nhà cựu vô địch khác thoát hiểm thành công. Benfica, đội đăng quang năm 1961 và 1962, vượt qua Fenerbahce với tổng tỷ số 2-1. Đội bốn lần vô địch Ajax Amsterdam thắng Standard Liege 5-2, còn Sao Đỏ Belgrade đánh bại Spartak Trnava 3-2.

*Roma tậu nhà vô địch thế giới với giá 34 triệu đôla



Giám đốc thể thao Monchi đã tận dụng quan hệ với đội bóng cũ Sevilla để không phải phá vỡ hợp đồng với Steven N'Zonzi. Roma chỉ phải trả 34 triệu đôla cho tiền vệ người Pháp, kèm 5,5 triệu đôla phụ phí, tuỳ thuộc vào thành tích thi đấu của nhà vô địch World Cup 2018.

N'Zonzi ký hợp đồng bốn năm với Roma, và có thể ra sân ngay trong vòng mở màn Serie A mùa giải 2018-2019 cuối tuần này. Lá chắn thép người Pháp sẽ sát cánh cùng đội trưởng Daniele De Rossi ở trung tâm hàng tiền vệ. Anh là sự thay thế cho Radja Nainggola, người vừa chuyển sang Inter trong hè 2018.

*Fernando Alonso nghỉ đua F1 vào cuối mùa 2018



Tay đua hai lần vô địch thế giới thông báo quyết định kết thúc sự nghiệp ngay trước thềm chặng đua Grand Prix Bỉ.

Alonso bước chân vào làng F1 năm 2001, cùng đội đua Minardi tại Australia Grand Prix. Anh vô địch thế giới lần đầu năm 2005, khi 24 tuổi, và bảo vệ thành công danh hiệu một năm sau đó. Ngoài hai lần vô địch thế giới, Alonso còn ba lần về nhì. Trong sự nghiệp lẫy lừng, anh có 32 lần về nhất chặng, 22 lần giành pole và 97 có mặt trên podium.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC