Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/8


*Olympic Việt Nam thắng dễ trận mở màn ASIAD 2018



Trước một Olympic Pakistan bị đánh giá yếu hơn, đội tuyển Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng tưng bừng ở trận đấu mở màn bảng D tại Asiad 2018. 

Với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Olympic Pakistan do công của Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn thành 2 mục tiêu quan trọng trước trận đấu là giành trọn 3 điểm và ghi được nhiều bàn thắng vào lưới của Pakistan để tạo lợi thế trong cuộc đua giành vị trí nhất bảng D.

*Đối thủ thí quân, hạ Quang Liêm ở Abu Dhabi Masters



Kỳ thủ số một Việt Nam thua Đại kiện tướng Salem Saleh ở ván bảy, rơi xuống nhóm thứ tư tại giải.

Chiến thắng giúp Salem vươn lên nhóm đầu với sáu điểm, cùng Daniil Dubov (2.691) và Anton Korobov (2.664). Trong khi đó, Quang Liêm để Nguyễn Anh Khôi bắt kịp điểm số, do kỳ thủ 16 tuổi hạ Dushyant Sharma (2.221). Cơ hội vô địch đã không còn với Quang Liêm.

Ở ván tám, Quang Liêm cầm trắng gặp Aryan Chopra (2.536), trong khi Anh Khôi cầm đen gặp Ahmed Adly (2.634).

*Andy Murray thua ngay vòng một ATP Cincinnati



Cựu số một thế giới để thua Lucas Pouille 1-6, 6-1, 4-6 tại vòng đầu giải ATP 1000 Western & Southern Open diễn ra tại Cincinnati, Mỹ. 

Andy Murray toàn thắng cả bốn lần đối đầu với Pouille trong quá khứ. Nhưng bây giờ, ở thứ bậc 375 thế giới và vừa trở lại sau chấn thương, tay vợt Vương quốc Anh không còn giữ được sự tự tin trước đối thủ người Pháp.

Đây là thất bại đầu tiên của Murray trước Pouille. Cựu số một thế giới chỉ ghi 15 winner cả trận, kém xa con số 40 winner của đối thủ. Đây cũng là trận thua đầu tiên của anh trước các tay vợt Pháp trong 27 lần đối đầu gần nhất.

*Real tính chi 60 triệu euro mua tiền vệ sáng tạo nhất Serie A



Los Blancos vừa để Mateo Kovacic cập bến Chelsea theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm, Luka Modric cũng đang muốn đến Inter Milan. Tình hình hiện tại buộc HLV Lopetegui phải mua thêm tiền vệ trung tâm.

Do đó, Real Madrid đang nhắm tới Miralem Pjanic của Juventus, theo Tuttosport đội bóng thành Madrid có thể chấp nhận chi 60 triệu euro cho cầu thủ người Bosnia.

Mùa giải vừa qua, Miralem Pjanic tạo ra rất nhiều cơ hội cho các đồng đội, ngôi sao sinh năm 1990 có tới 15 đường kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường. Màn trình diễn ấn tượng của Miralem Pjanic giúp anh được nhiều đội bóng quan tâm.

*Lộ mức lương khủng của De Gea ở bản hợp đồng mới



Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018, thủ môn David de Gea là một trong những mục tiêu hàng đầu của Real Madrid. Los Blancos quyết tâm đưa về một thủ môn mới thay Navas, họ đã nhắm tới cầu thủ người Tây Ban Nha. Los Blancos chấp nhận chi tới 70 triệu euro mua De Gea, song Quỷ đỏ đã giữ thành công ngôi sao của mình.

Sau khi giữ chân thành công cầu thủ người Tây Ban Nha, MU muốn gia hạn hợp đồng với thủ môn David de Gea, ở bản hợp đồng mới mức lương mà cầu thủ 28 tuổi có thể nhận được lên tới 300.000 bảng/tuần.

Nếu M.U chấp nhận trả lương 300.000 bảng/tuần cho De Gea ở bản hợp đồng mới, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ vượt qua Paul Pogba (290.000 bảng/tuần) để trở thành ngôi sao hưởng lương cao thứ 2 CLB (sau Sanchez, 400.000 bảng/tuần).

*Ander Herrera mang tin vui đến với M.U



Ander Herrera chuyển đến Man United từ Athletic Bilbao năm 2014 với giá 29 triệu bảng (37 triệu Euro) dưới thời HLV Louis van Gaal. Kể từ đó, tiền vệ 28 tuổi đã có 161 lần ra sân sau 4 mùa giải. Mùa 2016/17 chứng kiến Herrera đạt đỉnh cao phong độ khi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất M.U, phá vỡ sự độc tôn nhiều năm của David de Gea.

Herrera đang bước vào năm cuối trong hợp đồng hiện tại với M.U. Nhưng mới đây, Herrera gợi ý gia hạn hợp đồng với M.U. Anh sẵn sàng gắn bó lâu dài với đội chủ sân Old Trafford sau khi đã có các danh hiệu FA Cup, cúp Liên đoàn và Europa League.

“Tất cả những kỷ niệm tôi có đều thật tuyệt vời”, Herrera tiếp tục. “Tôi đã có thể giành được các danh hiệu cùng CLB. Tôi đã có thể chơi hơn 160 trận đấu tới lúc này và trong tâm trí tôi muốn cán mốc 200 trận. Tôi muốn tiếp tục trải qua thêm nhiều trận đấu nữa cùng CLB.”

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC