Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/7


*Thắng thuyết phục Serena Williams, Angelique Kerber lần đầu đăng quang tại Wimbledon

Chiến thắng 2-0 (6-3, 6-3) trước Serena Williams trong trận chung kết đã giúp Angelique Kerber giành ngôi vô địch nội dung đơn nữ Wimbledon 2018.

Angelique Kerber từng vượt qua Serena Williams để có chức vô địch Australia mở rộng 2016 - danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt người Đức. Và trong trận chung kết Wimbledon 2018, cô lại ngăn không cho Serena Williams trở thành 1 bà mẹ chiến thắng ở Grand Slam.


Ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên, Serena Williams đã thi đấu chuệch choạc và để mất break, báo hiệu một ngày thi đấu khó khăn cho tay vợt người Mỹ. Quả thực, đây là một trận đấu mà Serena Williams đã hoàn toàn lép vế và bất lực trước những cú thuận tay đầy uy lực của đối thủ. Tỉ số 6-3 ở set 1 đã phản ánh chính xác cục diện trận đấu.

Kịch bản set 2 cũng diễn ra tương tự, Serena tiếp tục gây thất vọng trong một ngày chơi dưới sức, tạo điều kiện để Kerber giành thêm 1 break nữa và hạ màn luôn chung kết Wimbledon với tỉ số 0-2 (tỉ số các set: 3-6, 3-6).

Như vậy, cô em nhà Williams vẫn chưa thể cân bằng thành tích 24 danh hiệu Grand Slam với huyền thoại Magaret Court, cho dù hành trình trở lại của Serena tại Wimbledon năm nay là hết sức tuyệt vời.

Còn với Angelique Kerber, chiến thắng 2-0 này giúp cô lần đầu tiên vô địch Wimbledon, và đây là danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp của Kerber sau các chức vô địch Australia mở rộng và Mỹ mở rộng năm 2016.

*Chelsea chính thức có Jorginho


Jorginho đã được liên hệ với Man City suốt mùa hè này, nhưng vào phút chót, anh chọn đến Chelsea theo người thầy cũ ở Napoli là Maurizio Sarri.

Chỉ ít giờ sau khi Chelsea bổ nhiệm Maurizio Sarri làm HLV trưởng mới thay thế Antonio Conte, họ đã công bố thỏa thuận với Jorginho. Theo đó, tiền vệ người Italia gốc Brazil ký hợp đồng 5 năm với The Blues và mặc áo số 5 ở mùa giải tới.

Theo Sky Sports, Chelsea phải chi 65 triệu euro trong thương vụ này, qua đó biến Jorginho trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử Stamford Bridge, chỉ sau Alvaro Morata (70 triệu euro).

*Thắng ĐT Anh, Bỉ lập nên kỳ tích chưa từng có


Chiến thắng 2-0 trước ĐT Anh ở trận tranh hạng ba World Cup 2018 giúp ĐT Bỉ đạt thành tích tốt nhất sau 13 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong trận tranh hạng ba World Cup 2018, ĐT Bỉ thi đấu lép vế hơn đôi chút so với tuyển Anh. Tuy nhiên, nhờ phòng ngự chặt cùng khả năng chớp thời cơ tốt nên các học trò của HLV Roberto Martinez đã giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha làm bàn của Thomas Meunier (4’), Eden Hazard (82’).

Kết quả này giúp ĐT Bỉ giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2018. Sau 13 lần tham dự giải đấu danh giá nhất hành tinh, đây là năm “Quỷ đỏ” có được thành tích tốt nhất. Đội bóng Tây Âu cũng trở thành ĐT thứ 20 lọt vào Top 3 ở các kỳ World Cup.

*Bỉ giành hạng 3, Harry Kane 99% đoạt Vua phá lưới

Các cầu thủ Bỉ ăn mừng bàn thắng của Meunier

Trận đấu tranh hạng ba giữa Bỉ và Anh diễn ra với tốc độ không quá cao. Sau 90 phút, Bỉ giành chiến thắng 2-0 với 2 bàn thắng của Meunier và Hazard.

Trận đấu ngoài ý nghĩa tranh đội hạng ba, còn là cuộc đua giữa hai cầu thủ tranh chiếc giày vàng là Harry Kane (6 bàn) và Lukaku (4 bàn).

Người có thể cạnh tranh Vua phá lưới với Harry Kane hiện nay còn hai cầu thủ của Pháp là Griezmann và Mbappe, mỗi cầu thủ đều 3 bàn. Danh hiệu Vua phá lưới gần như nằm trong tay Harry Kane vì khả năng Griezmann và Mbappe lập hat-trick trong trận chung kết là gần như không có.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC