Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/11


*Hạ Zverev, Federer đoạt vé vào bán kết ATP Finals 2017

Tay vợt người Thụy Sĩ, Roger Federer đã đoạt chiếc vé đầu tiên vào bán kết Giải quần vợt ATP Finals 2017 diễn ra ở London (Anh) sau khi đánh bại Alexander Zverev (Đức) 2-1 (7-6, 5-7, 6-1) ở lượt trận thứ hai bảng Boris Becker vào sáng 15/11 (giờ VN).

Alexander Zverev được đánh giá là đối thủ khó chịu của Federer khi anh hai lần hạ được tay vợt người Thụy Sĩ sau 4 lần chạm trán. Ở cuộc đối đầu này, Zverev cũng đã gây cho Federer rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ở ván 2 khi anh lội ngược dòng giành chiến thắng 7-5 sau khi sớm bị tay vợt người Thụy Sĩ dẫn trước 2-0 (Federer thắng ván 1 với tỉ số 7-6).


Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn, Federer đã khuất phục được Zverev khi bước vào ván quyết định (ván 3) với chiến thắng chóng vánh 6-1, để kết thúc trận đấu sau hơn 2 giờ thi đấu.

Với hai trận toàn thắng, Federer đã đoạt chiếc vé đầu tiên ở bảng Boris Becker vào bán kết. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Alexander Zverev và Jack Sock (Mỹ, thắng Marin Cilic 5-7, 6-2, 7-6) khi mỗi tay vợt đều có một trận thắng. Ở lượt đấu cuối (16-11), Zverev sẽ đối đầu trực tiếp với Sock.

*Tránh tranh cãi, La Liga áp dụng công nghệ

Sau Bundesliga và Serie A, đến lượt giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò, La Liga sẽ áp dụng công nghệ VAR (Video Assistant Referee, sử dụng video hỗ trợ trọng tài).

Ở La Liga, nhiều năm qua đã có rất nhiều tranh cãi liên quan đến công tác trọng tài, đặc biệt là ở các trận đấu có sự góp mặt của 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona. Nhằm giải quyết tình trạng trên, La Liga sẽ áp dụng VAR từ mùa giải tới.

VAR sẽ giúp các trọng tài quyết định chuẩn xác hơn

Hiện nay, đã có khoảng 20 quốc gia sử dụng VAR để hỗ trợ các trọng tài. Liên đoàn bóng đá Anh, FA cũng đã có những thử nghiệm ở vòng 3 FA Cup hồi đầu năm nay hay tại cúp liên đoàn.

Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, VAR đã chính thức được áp dụng ở Bundesliga và Serie A. Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cũng ủng hộ việc áp dụng công nghệ này tại World Cup 2018 nhưng chưa được thông qua.

*Neymar là cầu thủ hưởng lương cao nhất châu Âu


Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, Neymar đang nhận mức lương 537.000 bảng/tuần (sau thuế) ở CLB nhà giàu nước Pháp. Mức lương này giúp “tiểu Pele” vượt qua Messi và C.Ronaldo để trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất châu Âu.

Trong khi đó, Messi chỉ đứng thứ 2 trong danh sách này. Trung bình mỗi tuần, cầu thủ người Argentina đã lĩnh lương 500.000 bảng/tuần ở Barcelona.

Thu nhập của C.Ronaldo đứng thứ 3 thấp hơn rất nhiều, ở mức 365.000 bảng/tuần.

*Drogba sẽ treo giày vào năm 2018


Cựu tiền đạo Chelsea, Didier Drogba cho biết anh sẽ treo giày vào năm tới sau khi kỷ niệm 20 năm thi đấu đỉnh cao vào tháng 3/2018.

Didier Drogba, 39 tuổi, hiện đang thi đấu cho CLB anh đang làm chủ Phoenix Rising FC (Mỹ) sau khi bỏ tiền ra mua lại đội bóng này vào tháng 4 vừa qua. Trước khi đến Mỹ, Drogba từng thi đấu cho nhiều CLB nổi tiếng tại châu Âu, trong đó nổi bật nhất là trong màu áo Chelsea (2004-2012, 2014-2015).

Trong hai giai đoạn khoác áo Chelsea, Drogba đã ra sân 381 trận, ghi 164 bàn và cùng với đội bóng này chinh phục 14 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.

*Ngất xỉu trong phòng thay đồ, Aguero phải nhập viện

Trong trận thua 2-4 của Argentina trước Nigeria tại Nga đêm qua, Sergio Aguero đã ghi bàn giúp đội bóng xứ Tango dẫn đối thủ 2-0 (Éver Banega ghi bàn mở tỉ số) trong hiệp 1. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Sergio Aguero bất ngờ không được đá vì vấn đề sức khoẻ.


Theo The Sun, Sergio Aguero đã bị ngất xỉu trong phòng thay đồ của ĐT Argentina và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu và kiểm tra. Cả ĐT Argentina cũng như CLB Man City đã xác nhận việc Sergio Aguero “gặp vấn đề” và phải nhập viện kiểm tra.

Theo nguồn tin nói trên, Sergio Aguero đã bị ngứt xỉu trong phòng thay đồ vì có dấu hiệu bị bệnh huyết áp. Trong khi đó báo chí Argentina cho rằng, El Kun có thể bị ảnh hưởng bị bệnh tim mạch, chứng bệnh mà chân sút này từng gặp thời niên thiếu.

Về phía Man City, đội bóng nước Anh xác nhận việc Sergio Aguero phải nhập viện nhưng phủ nhận thông tin cho rằng chân sút người Argentina bị ngất xỉu đồng thời cho hay, El Kun gặp vấn đề sức khoẻ nên phải đi kiểm tra.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC