Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/10


*Thắng Coric, Djokovic lần thứ 4 đăng quang tại Thượng Hải Masters

Novak Djokovic đã có được danh hiệu thứ 4 tại Thượng Hải Masters sau khi đánh bại Borna Coric trong trận chung kết với tỷ số 2-0 (6-3, 6-4).


Trước tay vợt hạng 19 thế giới Borna Coric, người đã tạo bất ngờ lớn khi loại Roger Federer ở bán kết, Novak Djokovic đã chứng tỏ được đẳng cấp và duy trì được phong độ rất cao của mình.

Ở cả 2 set đấu, Djokovic đều tỏ ra áp đảo đối thủ và hiếm khi mắc sai lầm. Anh thắng dễ trong set 1 với tỷ số 6-3, còn trong set 2, khi Borna Coric thi đấu đầy quyết tâm, tỷ số vẫn là 6-4 nghiêng về Nole với một lần giành break.

Như vậy, Novak Djokovic đã có lần thứ 4 đăng quang tại Thượng Hải Masters. Đây cũng là danh hiệu ATP thứ 72 trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia. Không những vậy, chức vô địch Thượng Hải Masters 2018 sẽ giúp Nole giành vị trí số 2 thế giới từ tay Roger Federer ở BXH ATP tuần tới, đồng thời đe doạ vị trí số 1 của Rafael Nadal.

*VTVcab sản xuất và phát sóng trực tiếp 66 trận đấu tại Giải Ngoại hạng Hà Nội mùa 6 (HPL - S6)
 

VTVcab sẽ sản xuất và phát sóng trực tiếp 66 trận đấu của Giải Ngoại hạng Hà Nội mùa 6 (HPL - S6) trên app Onme, Onsports.

Theo thỏa thuận hợp tác đã ký giữa Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần bóng đá Việt (Vietfootball), VTVcab là đơn vị sản xuất, phát sóng và khai thác Giải Ngoại hạng Hà Nội (HPL) trên các kênh truyền hình thuộc hệ thống VTVcab và đa nền tảng internet & di động.

Giải Ngoại hạng Hà Nội mùa 6 (HPL –S6) được khởi tranh từ ngày 14/10 với sự tham dự của 12 đội bóng, quy tụ sự góp mặt của những ngôi sao sân phủi, những cầu thủ chuyên nghiệp, những tuyển thủ quốc gia hứa hẹn một mùa giải vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Mùa giải 2018, lần đầu tiên, giải HPL – S6 được sản xuất và phát sóng trên truyền hình (mỗi tuần 1 trận/kênh Bóng đá TV của VTVcab), VTVcab sản xuất và phát sóng trực tiếp 66 trận đấu của giải HPL mùa 6 trên app Onme, Onsports.

Để đảm bảo chất lượng hình ảnh của Giải Ngoại hạng Hà Nội trên các phương tiện truyền thông, báo chí, VTVcab sẵn sàng cung cấp toàn bộ các sản phẩm truyền thông như highlight, clips liên quan tới trận đấu thuộc hệ thống giải HPL - S6 tới các đơn vị báo chí.

*U19 Việt Nam xuất sắc đánh bại U19 Trung Quốc


ĐT U19 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước U19 Trung Quốc trong trận giao hữu trước thềm VCK U19 châu Á 2018, diễn ra chiều nay (14/10) trên SVĐ Wibawa Mukti, Indonesia.

Đây là trận đấu đóng vai trò rất quan trọng đối với U19 Việt Nam và U19 Trung Quốc trước khi chính thức bước vào VCK U19 châu Á 2018.

Thắng trận trước một đối thủ được đánh giá cao như U19 Trung Quốc dù chỉ trong một trận đấu mang tính giao hữu, song chắc chắn cũng sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi cho các tuyển thủ U19 Việt Nam trước khi bước vào VCK U19 châu Á 2018.

*Đội nữ TPHCM và Than Khoáng sản nhận hàng loạt án phạt sau vụ loạn đả

Tối 14/10, VFF đã công bố án kỷ luật cho những vi phạm trong trận bán kết giải bóng đá nữ vô địch quốc gia giữa 2 đội nữ TPHCM và Than Khoáng sản (TKS) Việt Nam. Theo đó, đội chủ nhà TPHCM có 4 cầu thủ bị cấm thi đấu có thời hạn, còn con số này của TKS Việt Nam là 2.

Cụ thể, 4 cầu thủ nữ TPHCM bị cấm thi đấu 5 tháng và nộp phạt bổ sung 10 triệu đồng/người gồm Trần Nguyễn Bảo Châu, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Phương Thảo và Trần Thị Thu, do “xâm phạm thân thể” cầu thủ đối phương, trong vụ loạn đả ở sân Thống Nhất tối 12/10, ở trận bán kết giải bóng đá nữ VĐQG giữa TPHCM và TKS Việt Nam.


Về phía TKS Việt Nam, có 2 cầu thủ bị cấm thi đấu 5 tháng và bị phạt 10 triệu đồng/người là Phạm Hoàng Quỳnh và Khổng Thị Hằng, cũng do “xâm phạm thân thể” các cầu thủ TPHCM trong vụ loạn đả nêu trên.

Cũng liên quan đến vụ loạn đả nọ, trưởng đoàn đội nữ TPHCM, ông Trần Anh Tuấn và trưởng đoàn đội TKS Việt Nam, ông Trịnh Minh Dũng bị cảnh cáo. Ban huấn luyện các đội TPHCM và TKS Việt Nam cũng nhận án phạt tương tự.

Tập thể các đội nữ TPHCM và đội nữ TKS Việt Nam mỗi đội bị phạt 30 triệu đồng, do để xảy ra tình trạng số đông cầu thủ tham gia vụ loạn đả.

Riêng BTC sân Thống Nhất - sân diễn ra trận bán kết nêu trên, bị phạt 10 triệu đồng, vì để cho khán giả tràn xuống sân, tham gia vụ loạn đả.

*Liverpool nhận thêm tin dữ

Hôm qua, Mo Salah đã được LĐBĐ Ai Cập trả về Liverpool vì chấn thương trong trận đấu với eSwatini. Cho dù HLV tuyển Ai Cập, Javier Aguirre khẳng định Salah chỉ bị đau nhẹ ở bắp chân, người Liverpool vẫn rất lo lắng.


Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng Salah đang đánh mất phong độ ở đầu mùa giải này vì chưa bình phục hoàn toàn chấn thương vai ở trận chung kết Champions League mùa trước. Nếu gặp thêm vấn đề về cơ bắp, sẽ rất khó cho ngôi sao này thể hiện đúng khả năng.

Chưa hết lo lắng về Salah, Liverpool đã phải nhận thêm tin dữ từ trung vệ  Virgil van Dijk. Ngôi sao người Hà Lan cũng được trả về Anfield sớm vì lo ngại tái phát chấn thương sườn.

Van Dijk đã thi đấu rất hay trong trận Hà Lan đại thắng 3-0 tuyển Đức. Tuy nhiên, bộ phận y tế của tuyển Hà Lan cho rằng trung vệ này không thể thi đấu với mật độ quá dày nếu muốn bình phục hoàn toàn.

Liverpool dự kiến sẽ kiểm tra lại các vấn đề của Salah và Van Dijk trước khi quyết định cho bộ đôi này có thể thi đấu với Huddersfield vào cuối tuần hay không. Hiện tại, Liverpool đang cạnh tranh ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh rất quyết liệt với Chelsea và Man City.

*Thái Lan triệu tập 3 sao nhập tịch ở châu Âu dự AFF Cup 2018

Ba cầu thủ nhập tịch đáng sợ của Thái Lan

Dù không triệu tập 4 ngôi sao lớn thi đấu ở nước ngoài nhưng Thái Lan vẫn rất đáng gờm ở AFF Cup 2018 khi triệu tập 3 ngôi sao nhập tịch từ châu Âu.

Như đã biết, Thái Lan sẽ không thể triệu tập 4 ngôi sao thi đấu ở nước ngoài, đó là Chanathip, Dangda, Kawin và Theerathon, về tham dự AFF Cup 2018. Tuy nhiên, đội tuyển xứ sở Chùa vàng vẫn cực kỳ đáng gờm.

Nói vậy bởi lẽ, trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Milovan Rajevac đã điền tên 3 ngôi sao nhập tịch từ châu Âu là Marco Ballini, Manuel Tom Bihr, và Philip Roller. Đây đều là những cầu thủ đáng chú ý, được đào tạo ở môi trường bóng đá đỉnh cao.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC