Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/1


*Venus và Stephens bị loại ở vòng 1 Úc mở rộng 2018


Bất ngờ liên tiếp xảy ra ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của Úc mở rộng 2018 khi 2 hạt giống đơn nữ là Venus Williams (số 5) và Sloane Stephens (13) đều phải dừng bước sớm.



 

Trước thềm ngày khai mạc, cả 2 tay vợt Mỹ này đều bị đánh giá là gặp nhiều khó khăn ở vòng 1 khi chạm trán những đối thủ khá mạnh. Belinda Bencic – đối thủ người Thụy Sĩ của Venus từng xếp hạng 7 thế giới cách đây tròn 2 năm và có phong độ khá ổn định ở các giải Úc mở rộng.

Và Bencic đã chứng tỏ cô đang trong hành trình hồi sinh mạnh mẽ như thế nào khi đánh bại Venus 2-0 (6-3, 7-5) sau gần 2 giờ thi đấu.

Với riêng Venus, thất bại này thực sự khó nuốt trôi bởi cô chính là đương kim á quân của giải. Trong năm 2017, thành tích tệ nhất ở các giải Grand Slam của tay vợt 37 tuổi này là vòng 4 (Roland Garros). Như vậy, chị em nhà Williams không còn đại diện nào ở Úc mở rộng năm nay, bởi trước đó Serena đã rút lui khỏi giải.

Gây sốc không kém thất bại của Venus là Sloane Stephens – hạt giống số 13 đồng thời là đương kim vô địch Mỹ mở rộng. Tay vợt người Mỹ bị đối thủ xếp hạng 36 thế giới người Trung Quốc Shuai Zhang ngược dòng đánh bại với tỷ số 1-2 (6-2, 6-7, 2-6).

*Giggs dẫn dắt đội tuyển xứ Wales

Huyền thoại Ryan Giggs đã được Hiệp hội bóng đá xứ Wales bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển quốc gia nước này trong bản hợp đồng 4 năm để thay thế người tiền nhiệm Chris Coleman.


 


 

Việc Giggs được chọn làm HLV xứ Wales không gây bất ngờ bởi anh là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại đội tuyển nước này sau sự ra đi của ông Coleman hồi năm ngoái.

Giggs (44 tuổi) là huyền thoại bóng đá xứ Wales. Khi còn là cầu thủ, anh đã dành toàn bộ sự nghiệp cống hiến cho CLB Manchester United. Trong 24 năm gắn bó với “Quỷ đỏ”, Giggs đã đoạt 13 chức vô địch Premier League (Giải ngoại hạng Anh), 2 Champions League, 4 FA Cúp và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Giggs cũng từng khoác áo tuyển xứ Wales trong 16 năm, thi đấu 64 trận và ghi được 12 bàn thắng. Sau khi giã từ sự nghiệp, Giggs có thời gian làm HLV tạm quyền của M.U cuối mùa bóng 2013-2014. Anh dẫn dắt M.U 4 trận, thắng 2 hòa 2 và thua 1.

*Xé lưới Sociedad, Messi xô đổ kỉ lục của Gerd Muller

Ở loạt trận thuộc vòng 19 La Liga đêm qua, Barcelona đã có màn ngược dòng ấn tượng trước Real Sociedad và giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Trong đó, Lionel Messi đã ghi dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

 

 


 


Với pha lập công ấn định chiến thắng 4-2 cho Barcelona ở phút 85, ngôi sao người Argentina đã thiết lập 1 kỉ lục mới.

Cụ thể, đây là bàn thắng thứ 366 của Lionel Messi ở La Liga. Anh đã vượt qua huyền thoại Gerd Muller, trở thành chân sút có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất cho 1 CLB trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trước đó, Muller đã có 365 bàn ở Bundesliga cho Bayern Munich trong giai đoạn 1964-1979.

So với Gerd Muller, Messi gây ấn tượng hơn bởi anh cán mốc 366 bàn chỉ sau 401 trận. Trong khi đó, huyền thoại người Đức cần tới 427 trận.

*Juventus nhắm Zidane thay Allegri


Theo Corriere della Sera, Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli đang trực tiếp theo sát kế hoạch đưa Zinedine Zidane trở lại Turin. Chiếc ghế của HLV người Pháp đang lung lay ở Real khi đội bóng này bị kình địch Barca bỏ cách 16 điểm tại La Liga.


 


 

Juventus xem Zidane là sự thay thế hoàn hảo cho Max Allegri. Các lãnh đạo của "Bà đầm già" đang lên kế hoạch phát triển đội bóng sau khi cựu HLV Milan ra đi. Có tin rằng họ muốn mời Antonio Conte, người từng dẫn dắt Juventus từ năm 2011 đến 2014, trở lại. Tuy nhiên, Zidane vẫn được xem là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Agnelli có thể phải cạnh tranh với Liên đoàn bóng đá Pháp - những người cũng đang rất muốn mời Zidane dẫn dắt tuyển quốc gia. Tuy nhiên, Juventus vốn có mối quan hệ tốt với Zidane vì ông từng có năm năm thi đấu ở đây thời là cầu thủ.

*Nantes đòi phạt nặng trọng tài đá cầu thủ



 

Chủ tịch của Nantes, ông Waldemar Kita tỏ ra rất bức xúc khi trọng tài Tony Chapron có hành vi đá hậu vệ Diego Carlos ở trận đấu với PSG đêm qua. Vị lãnh đạo của Nantes yêu cầu BTC Ligue 1 “treo còi” 6 tháng đối với vị vua sân cỏ này.

*Joshua thượng đài với Parker vào tháng 3

Võ sỹ người Anh Anthony Joshua thông báo sẽ thượng đài với tay đấm của New Zealand là Joseph Parker tại Cardiff vào tháng 3.


 


 

Đây là sự kiện lớn của làng quyền anh thế giới trong năm 2018 bởi Joshua đang giữ 2 đai vô địch IBF và WBA hạng nặng, còn Parker là nhà vô địch của WBO. Võ sỹ nào thắng trận đấu này sẽ thống nhất cả 3 đai vô địch nói trên.

 

*Đối thủ tranh vé tứ kết với U23 Việt Nam bị tố cáo khai gian tuổi

Sau chiến thắng 1-0 trước U23 Australia, U23 Việt Nam đã nhảy lên xếp nhì bảng, chỉ kém U23 Hàn Quốc 1 điểm và đang tràn trề hy vọng vào tứ kết giải U23 châu Á năm nay nếu đội quân của HLV Park Hang Seo giành kết quả tốt trước U23 Syria ở lượt đấu cuối vòng bảng hôm 17/1 tới.


 


 

Ngay trước thềm lượt đấu “sinh tử” này, U23 Syria - đối thủ sẽ quyết đấu đội bóng của chúng ta bất ngờ bị nghi ngờ đã gian lận tuổi cầu thủ của mình.

Nhật báo Sydney Morning Herald (Australia) đã dẫn ra bài tìm hiểu của Fairfax Media nghi ngờ U23 Syria đã sử dụng một số cầu thủ lớn hơn lứa tuổi U23.

Cụ thể, trong hồ sơ của tiền đạo Shadi Al-Hamwi và Mohammad Rafat Muhtadi bên phía U23 Syria gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), họ được đăng ký sinh ngày 1/1/1995. Ở trận thua 1-3 trước Australia, Al-Hamwi và Muhtadi đều ra sân. Ngoài ra, thành phần U23 Syria có tổng cộng 8 cầu thủ cùng sinh ngày 1/1/1995.

Luật của giải U23 châu Á ghi rõ, chỉ những cầu thủ được sinh từ ngày 1/1/1995 trở đi mới đủ điều kiện dự giải. Lúc này, truyền thông Australia nghi ngờ U23 Syria làm giả giấy tờ để đưa những cầu thủ lớn tuổi vào thi đấu. Họ cho rằng một đội có tới 8 người sinh ngày 1/1/1995 rất đáng bất thường.

Ở Syria, rất nhiều người chọn ngày sinh 1/1, đặc biệt với những ai sinh sống ở các khu vực hẻo lánh vốn không câu nệ chuyện giấy tờ. Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn cũng sử dụng 1/1 như ngày khai sinh hợp pháp cho dân tị nạn Syria lạc mất giấy tờ hoặc không nhớ ngày sinh.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC