Ăn ngon sống khỏe

Thực phẩm tăng năng lượng, xua tan mệt mỏi hiệu quả


Thực phẩm tăng năng lượng, xua tan mệt mỏi hiệu quả

Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải là lúc bạn cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết để tăng năng lượng. Dưới đây là những thực phẩm bổ sung năng lượng tốt nhất, theo Magforwomen.

 

1. Trứng

 

 

Một bữa ăn sáng đủ chất sẽ cho bạn một ngày tràn đầy năng lượng, trứng là một nguồn tuyệt vời của protein, kẽm, phốt pho và crôm! Đó là bánh mì nướng, trứng chưng, trứng luộc và trứng tráng.

 

Bạn hãy thưởng thức bất kỳ loại trứng nào vào buổi sáng và bạn yên tâm sẽ có đủ năng lượng trong suốt cả ngày. Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một vị hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày.

 

2. Trà xanh

 

Uống trà xanh có thể cải thiện chức năng của năm cơ quan quan trọng của cơ thể, đặc biệt là tim. Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe, nhưng đó là một nguồn giàu chất chống ôxy hóa và chống chất gây ung thư, làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Trà xanh lành mạnh và kích thích sự hào hứng của bạn, giúp bạn xua tan mệt mỏi.

 

3. Trái cây

 

Các chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho một ngày làm việc không thể thiếu vitamin C. Bạn sẽ tìm thấy nó trong các loại trái cây như cam, kiwi, xoài, dâu tây, bưởi, quýt và mai. Đây là những loại trái cây ngon và giúp cơ thể bạn khỏe mạnh suốt cả ngày!

 

Ăn nhiều các loại hạt để khỏe mạnh và tràn đầy hứng khởi.

 

 

4. Các loại hạt

 

Các loại hạt rất giàu magie và chúng là một nguồn năng lượng tuyệt vời giúp chuyển đổi đường thành năng lượng. Hạt điều, hạnh nhân, quả phỉ và một số loại tương tự sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và hứng khởi.

 

5. Thịt nạc

 

Bạn cảm thấy mất sức và suy giảm trong các hoạt động hằng ngày hãy nạp vào cơ thể bất kỳ một loại thịt nạc nào như thịt bò nạc, thịt gà không da, thịt lợn hoặc gà tây.

 

Chúng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn protein lành mạnh, Vitamin B12, tyrosine và acid amin giúp tăng hoạt động của não bộ và cải thiện tâm trạng cho bạn.

 

6. Các loại rau lá xanh

 

Các loại rau màu xanh lá cây là một kho tàng của vitamin A, C, K, và tất cả các loại hình khác nhau của vitamin B, sắt và magie. Ngay cả bông cải xanh được đóng gói với nhiều vitamin C, axit folic và carotenoids. Chúng là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào mà có thể bạn không biết.

 

7. Sôcôla đen

 

Mặc dù sôcôla có chứa lượng calo lớn nhưng chúng có hiệu quả trong giải phóng cơ thể bạn khỏi sự mệt mỏi. Đặc biệt, sôcôla đen hoạt động giống như một phép màu kỳ diệu.

 

Nó rất giàu caffein và flavanol mà có thể giúp tăng lưu lượng máu đến bộ não và cải thiện mức độ tập trung của bạn. Nói như vậy vẫn là chưa đủ vì sôcôla đen cũng được đóng gói với lượng nhiều chất chống ôxy hóa, sắt và magiê.

 

8. Sữa chua

 

Sữa chua mang theo một sức mạnh tuyệt vời. Chỉ một cốc nhỏ sữa chua trong bữa ăn sẽ cung cấp cho bạn một nguồn giàu có các vitamin B và tất cả các dẫn xuất của nó. Là một chất lỏng nên sữa chua cũng tiêu hóa một cách nhanh. Sữa chua thực sự là một cách tuyệt vời giúp bạn có một buổi chiều làm việc hiệu quả.

 

9. Tỏi

 

Bây giờ không phải là lúc để giữ hơi thở của bạn! Mặc dù nó có mùi khó chịu nhưng tỏi chứa một sợi cần thiết được gọi là insulin. Sợi này tạo điều kiện cho sự hấp thu sắt và đóng một vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa cảm giác mệt mỏi và bồn chồn.

 

Tỏi có thể đưa bạn thoát khỏi cảm giác mệt mỏi và tăng cường sức khỏe nhưng bạn cần phải thêm nó vào trong chế độ ăn uống hằng ngày.

 

Theo Song Nữ - Sức khỏe Gia đình

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC