Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 4/9


8 điểm đến tuyệt đẹp giúp bạn bắt trọn xúc cảm mơ màng của mùa thu

Mùa thu là một trong những thời điểm tốt nhất để đi du lịch. Nếu đến 8 điểm đến dưới đây, bạn còn được chứng kiến những cảnh sắc mùa thu tuyệt đẹp.

The Dolomites, Ý
 
 
Dolomites là một vùng núi tuyệt đẹp ở miền bắc nước Ý, có những đỉnh núi hiểm trở làm nền cho những ngôi làng quyến rũ. Tới đây, bạn sẽ được tham dự lễ hội thu hoạch, nếm rượu vang, tới vườn nho đẹp như tranh vẽ, tham quan danh lam thắng cảnh và đi bộ để tận hưởng môi trường xung quanh cũng như chiêm ngưỡng những tán lá mùa thu rực rỡ.

Connemara, Ireland

Mùa thu là một trong những thời điểm tốt nhất trong năm để đến thăm Ireland. Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 có bầu trời xanh và bạn cũng có thể tận hưởng nhiều màu sắc mùa thu, từ dãy núi Wicklow ở phía nam Dublin đến vùng Connemara tuyệt đẹp ở phía tây. 
 
 
Bạn hãy ra ngoài trời và đi bộ trên những con đường mòn trong Công viên Quốc gia Connemara và tham quan Tu viện Kylemore, nhà thờ Neo-Gothic, xưởng làm gốm, cửa hàng thủ công, quán cà phê,…

Hy Lạp
 
 
Hy Lạp vào đầu mùa thu cực kỳ đẹp. Nước vẫn đủ ấm để bơi trên những hòn đảo như Naxos - nổi tiếng với những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Nhưng đây cũng là thời điểm lý tưởng để đi bộ và tham quan Meteora và tu viện Meteora, những ngôi làng đẹp như tranh vẽ Kastraki và Kalambaka.

San Miguel de Allende, Mexico
 
 
San Miguel de Allende là một trong số những thị trấn đẹp nhất của Mexico, và nó thậm chí còn đẹp hơn vào thời điểm này trong năm khi hoa cúc vạn thọ phủ trên những con đường rải sỏi hẹp. Nơi đây có các tòa nhà được bảo tồn tốt từ thế kỷ 17 và 18 và các sân đầy lá, quyến rũ. Nhiệt độ ban ngày là lý tưởng trong khi ban đêm mát mẻ. Và nếu bạn tới đây vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, bạn cũng có thể tham dự lễ hội Ngày của người chết.

Hồ Bled, Slovenia
 
 
Hồ Bled là điểm đến cổ tích ở châu Âu, sở hữu cảnh tượng kỳ diệu trong năm. Nhưng vào mùa thu nơi đây còn đẹp hơn cả với màu nước hồ màu ngọc lục bảo, những tán lá vàng trên dãy núi Karavanke phủ đầy tuyết. Ở giữa là một hòn đảo nhỏ có một nhà thờ trắng lịch sử. Bằng cách đi bộ đến Lâu đài Bled thời trung cổ, bạn sẽ có thể tận hưởng khung cảnh ngoạn mục nơi đây.

Bavaria, Đức

 
Bavaria có sông Danube giữa dãy núi Alps và những ngọn đồi ở miền Nam nước Đức đẹp nhất vào mùa thu. Những khu rừng núi cao bất tận sẽ hiện lên với đầy đủ màu sắc, đặc biệt là nổi bật trên những ngọn núi phủ đầy tuyết. Tới đây vào cuối tháng 9 bạn sẽ có cơ hội tham gia Lễ hội tháng 10, lễ hội rượu vang và nếm thử rượu vang địa phương tại các nhà máy rượu vang của Bavaria. Khu vực này cũng nổi tiếng với lâu đài Neuschwanstein tráng lệ bậc nhất dưới dãy Alps.

Hallstatt, Áo

 
Là một trong số những ngôi làng đẹp nhất thế giới, Hallstatt được bao quanh bởi những ngọn núi cao vút và rất nhiều ngôi nhà đầy màu sắc được trang trí công phu. Nếu bạn đến đây vào đầu đến giữa mùa thu, bạn sẽ thấy cảnh vật thơ mộng và yên bình. Đi tham quan bằng thuyền hoặc thuê một chiếc thuyền đạp vịt để khám phá bờ biển và đi bộ hoặc đạp xe trên con đường vòng quanh bờ là những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đến nơi đây.

Công viên quốc gia Yosemite, California, Mỹ

 
Phần lớn du khách đến Thung lũng Yosemite vào mùa hè. Nhưng vào mùa thu, bạn sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh lạ thường từ Half Dome đến Thác Yosemite. Có những cây phong lá to tuyệt đẹp, những cây sồi đen và rất nhiều cây rụng lá chuyển sang màu đỏ và vàng rực rỡ vào khoảng giữa tháng 10.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC