Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 2/3


Quảng Trị đẹp lung linh với mùa hoa cải ở miền tây Gio Linh

Hơn 300 ha đất đỏ bazan của tám xã miền tây của huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đang đẹp lung linh trong mùa hoa cải đầu xuân mới đã khiến nhiều du khách khắp nơi tìm đến thưởng ngoạn, chụp hình lưu niệm.

Chủ tịch UBND huyện Gio Linh cho biết số diện tích đất trồng hoa cải phục vụ du lịch và phát triển kinh tế trên một phần là đất rẫy của nhân dân, phần lớn còn lại là đất Công ty cao-su Quảng Trị cho mượn sản xuất nông nghiệp.
 
 
Sự kiện hoa cải đẹp đến nao lòng người dân và du khách chơi xuân là điểm nhấn du lịch quan trọng của huyện. Cùng với hệ thống giếng cổ xã Gio An ở miền Tây Gio Linh vừa được công nhận Di tích quốc gia, những ngày qua có rất đông du khách đến vùng đất này tham quan.

Hoa cải được người dân trồng nhiều giống nhưng chủ yếu cho hai màu hoa vàng và trắng. Mỗi năm người dân miền Tây của huyện có một lần gieo hạt cải để mong đợi du khách đến. Anh Võ Thế Hùng, một du khách ở thành phố Đông Hà chia sẻ: “Ở đây không có bến sông nhưng hoa cải của vùng đất đỏ, đồi núi trập trùng lại cho tôi một cảm giác khác biệt, rất khó để rời xa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ này”.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC