Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 26/9


Từ 10/10, các chuyến bay Vietnam Airlines sẽ kết nối wifi
Dự kiến từ ngày 10/10 tới đây, Vietnam Airlines sẽ cung cấp dịch vụ WiFi kết nối Internet thông qua vệ tinh Inmarsat trên 4 máy bay Airbus A350 để hành khách sử dụng trong chuyến bay.

Việc phát WiFi kết nối Internet trên máy bay phải thực hiện những yêu cầu kỹ thuật, lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ Internet qua vệ tinh của nhiều quốc gia và sự chấp thuận của nhà chức trách hàng không Việt Nam và các nước liên quan.
 
 
Ban đầu dịch vụ WiFi sẽ được cung cấp trên 4 máy bay A350 nói trên. Đây là những máy bay thường xuyên khai thác trên các đường bay từ Việt Nam đến Đông Bắc Á và một số chặng bay trong nước, sau đó sẽ tiếp tục nhân rộng dịch vụ WiFi lên toàn bộ đội bay A350.

WiFi sẽ bật khi máy bay cất cánh đạt độ cao nhất định và tắt trước khi hạ cánh để đảm bảo an toàn. Hành khách dùng điện thoại, máy tính bảng, laptop có thể dùng thẻ tín dụng trả tiền hoặc mua thẻ để có mật khẩu sử dụng gói dịch vụ WiFi mà Vietnam Airlines cung cấp trên máy bay. Khi kết nối WiFi, hành khách sẽ sử dụng được các dịch vụ nhắn tin, Viber, Facebook, gửi e-mail ...

Được biết, dịch vụ WiFi được chia thành nhiều gói, giá tương đương với giá dịch vụ chuyển vùng dữ liệu quốc tế (data roaming) ở nước ngoài...

Theo An Khanh
VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC