Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 17/11


*Cầu treo Kon Klor, Kon Tum



Cầu treo Kon Klor trở thành niềm tự hào của người dân Kon Tum. Cây cầu nối liền hai bờ sông Đăk Bla huyền thoại.

Thuộc địa phần làng Kon Klor, thành phố Kon Tum, chiếc cầu tre bằng sắt to đẹp nhất khiến bất cứ du khách nào đến đây lần đâu đều bất ngờ với chiều dài 292 m của cây cầu. Cây cầu thuận tiện cho việc đi lại cũng như hoạt động sản xuất của người dân Kon Tum, đưa mọi người đến gần nhau hơn.

Có tuổi đời rất lâu nhưng cây cầu treo Kon Klor vẫn mang một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị mà ai đặt chân đến đây đều không thể quên. Từ trên cây cầu, ngắm tầm mắt nhìn ra xa là cả một không gian rộng lớn,  bạn có thể thấy những cánh đồng lúa xanh thơm ngát, những bãi mía, ruộng ngô xung quanh. Thấp thoáng là những con thuyền lững lờ trôi.

Đừng quên dành vài phút lưu lại vài tấm ảnh cùng người thân hay bạn bè của mình khi đến cầu treo Kon Klor.

*Tòa Giám Mục Kon Tum



Được xây dựng từ năm 1935, Toà Giám Mục là một trong những địa điểm du lịch ở Kon Tum hot thu hút du khách đến đây tham quan.

Nằm gần nhà thờ Gỗ, chỉ cần đi bộ một chút là tới. Hiện ra trước mắt bạn là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Phương Tây với kiến trúc truyền thống của người Việt Nam, điểm đặc trưng của toà nhà giám mục được tạo nên từ các loại gỗ quý lâu đời. Chỉ cần bước vào bên trong toà nhà Giám Mục đã khiến bạn dễ dàng say đắm nơi này ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi.

Ngoài ra, toà giám mục giống như một bảo tàng văn hoá thu nhỏ lưu giữ lại những nông cụ, vật dụng sinh hoạt, vật thể văn hoá của các dân tộc thiểu số sống ở Kon Tum.  

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC