Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 15/5


Ba quán bún riêu vỉa hè nổi tiếng ở phố cổ Hà Nội

Bún riêu là món ăn quen thuộc, được nhiều người ưa thích bởi vị dễ ăn, giá cả phải chăng. Du khách có thể tham khảo 3 địa chỉ "ruột" của người Hà thành dưới đây.

*Bún riêu Hàng Lược



Nằm ngay số 16 phố Hàng Lược, quán bún này chỉ có một chiếc bàn lớn được chủ bày biện các vật dụng và nguyên liệu để nấu nướng. Khách sẽ thưởng thức món ăn trên những chiếc bàn ghế nhựa nhỏ xếp gọn xung quanh.

Những bát bún trắng được chan nước riêu ngọt cùng với mấy miếng đậu chiên vàng bắt mát, giò tai, cà chua xắt miếng… ăn kèm với rau diếp thái nhỏ. Thêm chanh, tỏi, ớt và một chút mắm tôm, món ăn dễ dàng “gây nghiện” với nhiều người.

Bạn có thể chọn bún riêu ốc hoặc thịt bò. Ốc có độ giòn và béo, thịt bò mềm. Nếu thích, bạn có thể gọi thêm giò tai giòn sần sật. Điều khiến nơi này hút khách còn bởi tô bún có thêm trứng vịt lộn đem lại vị lạ miệng.

*Bún riêu bưng Bát Đàn



Quán chỉ là gánh nhỏ nằm ở đầu một con ngõ sâu. Trước đây, khách đến quán đông quá nên người đến sau không có bàn, phải lót giấy ăn rồi bưng bát lên ăn, từ đó mà cái tên "bún riêu bưng" ra đời.

Bún riêu ở đây không kèm hành phi nên thiếu đi vị ngậy béo, nhưng lại nổi bật mùi thơm của giấm bỗng, vị chua dịu của nước dùng. Bát bún còn ít váng mỡ, nước trong. Quán này vốn nấu theo kiểu truyền thống nhưng vài năm gần đây ngoài đậu rán, giò tai, quán có bán thêm cả thịt bò chần để phục vụ nhu cầu thực khách.

*Bún riêu cua Hàng Bạc



Giống các hàng ở phố cổ, quán này có diện tích khiêm tốn, chỉ với một chiếc bàn nhỏ cho khách ngồi ăn ở trước chỗ chế biến và một dãy bàn dọc trong nhà. Tuy vậy, hàng chục năm qua, quán bún riêu này tấp nập khách ra vào.

Điều làm nhiều thực khách hài lòng nhất ở quán này là nước dùng có vị thanh nhẹ, gạch cua bên trong tan mềm từng miếng. Để ăn ngon hơn, bạn có thể gọi thêm quẩy và rau sống.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC