Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 21/4


*Vòng 35 Premier League: Nhà vua mở hội


Cuộc hội hè ăn mừng chức vô địch của Man City sẽ bắt đầu từ cuối tuần này, khi họ tiếp đón Swansea ở vòng 35 Premier League.


Thất bại trước Man Utd ở trận derby khiến Man City lùi lại ngay vui. Tuy vậy, họ vẫn có thể lên ngôi vô địch rất sớm và đứng trước nhiều kỷ lục chưa từng có. Với việc Man Utd tự buông súng, Man City đã vô địch trước 5 trận đấu.

Vòng này sẽ là lần đầu tiên Man City ra sân sau khi biết mình trở thành nhà vô địch. Chuyện càng vui hơn cho đội bóng của Pep Guardiola khi họ được chơi trên sân nhà, tiếp đón Swansea. Điều đó có nghĩa Etihad sẽ vui như hội bất chấp ban tổ chức Premier League chỉ trao cúp cho Man City ở vòng 37, vòng đấu sân nhà cuối cùng của họ.

Do không còn mục tiêu nào khác, HLV Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ tiếp tục xoay vòng cầu thủ, qua đó tri ân một số ngôi sao dự bị của đội. Ở hướng ngược lại, Swansea đang vất vả trụ hạng và chắc chắn làm mọi cách để có ít nhất 1 điểm.

Trận đấu này vì thế hứa hẹn rất hấp dẫn. Man City muốn thắng đậm mừng công, trong khi Swansea cần điểm vì sự sống còn.

Do vòng 35 Premier League đá trùng với bán kết FA Cup nên chỉ có 6 trận diễn ra vào cuối tuần này. Ngoài Man City, 2 “ông lớn” khác là Liverpool và Arsenal cũng ra sân.

Liverpool chơi sớm nhất vòng, làm khách trước West Brom. Hiện tại The Reds đang có vị trí an toàn trong top 4 và HLV Jurgen Klopp có thể thoải mái toan tính cho trận bán kết Champions League với AS Roma vào giữa tuần tới.

Vấn đề người ta quan tâm nhất là liệu Mohamed Salah có ra sân và tiếp tục ghi bàn hay không. Ngôi sao người Ai Cập đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 30 bàn và phá một loạt kỷ lục ở Anfield trong thời gian qua.

Trong khi đó, West Brom vừa có chiến thắng trước Man Utd và hừng hực khát vọng sống. Cho dù về điểm số, họ còn rất ít cơ hội, nhưng “còn nước, còn tát”. West Brom hứa hẹn sẽ mang đến cho Liverpool bài kiểm tra thực sự trước trận đánh lớn.

Đội còn lại cũng phải phân tâm vì cúp châu Âu là Arsenal. Vòng này Arsenal sẽ tiếp đón West Ham trên sân nhà Emirates. Trước trận đấu, HLV Wenger thẳng thắn cho biết ông sẽ dùng trận đấu này để thử nghiệm chiến thuật cho đại chiến với Atletico Madrid ở Europa League.

Thực tế với Arsenal lúc này thắng thua không quá quan trọng. Họ đang kém top 4 14 điểm và coi như không còn cơ hội giành vé dự Champions League qua con đường này.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC