Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 18/11


Vòng 12 Premier League: Đại chiến thành London


Tâm điểm của vòng 12 Premier League là Emirates, nơi diễn ra trận derby London nảy lửa giữa Arsenal và Tottenham.

Đại chiến thành London

So về mức độ thù địch, cặp đấu giữa Arsenal và Tottenham không thua kém bất cứ cặp đấu nào khác ở Anh. Thậm chí so với 2 đội bóng có thâm thù Liverpool và Man Utd, trận derby thành London này còn máu lửa, giàu cảm xúc và nhiều màu sắc hơn.




Có rất nhiều giai thoại về trận derby và sự thù địch giữa Arsenal và Tottenham. Đáng kể nhất là việc người hâm mộ 2 CLB này xem việc đứng trên đối thủ vào cuối mùa giải không khác gì một danh hiệu lớn. Năm ngoái là lần đầu tiên sau hàng chục năm, Tottenham kết thúc mùa giải ở vị trí cao hơn Pháo thủ.

Con đường Tottenham đang đi khá giống với Arsenal trước đây. Họ dựa nhiều vào cầu thủ trẻ và chính sách chuyển nhượng khôn ngoan. Họ dồn tiền đầu tư vào sân vận động và xây dựng một tập thể trẻ trung đồng nhất. Hiện tại, Tottenham đang thành công so với những năm trước và việc vượt mặt Arsenal đánh dấu bước nhảy vọt của CLB này.

Ở hướng ngược lại, Arsenal và Wenger chắc chắn không chấp nhận thất bại trước kình địch - về bất cứ mặt nào. Chính vì thế, trận đấu tại Emirates tuần này đặc biệt hấp dẫn và giàu ý nghĩa. Arsenal cần tái khẳng định vị trí của họ trước Tottenham, trong khi Tottenham cũng muốn chứng minh họ đã thực sự lớn và vươn tầm qua đối thủ khó ưa cùng thành phố.

Thử thách Man City

Leicester City sẽ trở thành đội tiếp theo đối mặt với nhiệm vụ khó nhằn: chặn đà chiến thắng của Man City. Đội bóng của Pep Guardiola đang sở hữu chuỗi 9 trận thắng liên tiếp ở Premier League. Họ đã lần lượt vượt qua các kiểu đối thủ khác nhau, từ yếu đến mạnh, từ thích phòng ngự đến thích tấn công.

Sự đáng sợ của Man City nằm ở chiều sâu hàng tấn công. Cho dù Sergio Aguero đang gặp vấn đề về thể lực thì đó cũng không phải chuyện có thể khiến Guardiola đau đầu. Tương tự, City có thể chơi tốt nếu không có Sterling hoặc Sane.

Mặc dù vậy, Leicester City cũng có cái để phần còn lại của Premier League hy vọng. Đó là việc họ vừa “thay tướng”. Sự xuất hiện của Claude Puel đang giúp The Foxes lấy lại hình ảnh khó chịu từng giúp họ lên ngôi năm 2015. Với chiến thuật phòng ngự đặc biệt của Puel, đội chủ sân King Power hoàn toàn có thể giành được ít nhất 1 điểm từ Man City.

Ở các trận đấu khác, Man Utd phải chặn đứng đà khủng hoảng khi tiếp đón Newcastle trên sân nhà Old Trafford. 3 trận gần nhất, Quỷ đỏ đã thua 2 và họ không được phép mất thêm điểm nếu muốn bám đuổi Man City.

Trong khi đó, Chelsea và Liverpool sẽ tiếp tục tìm kiếm chiến thắng nhằm thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu bảng. Ở vòng này Chelsea phải làm khách của West Brom trong khi Liverpool tiếp đón Southampton.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC