Ăn ngon sống khỏe

Vạn lợi ích từ sữa ong chúa


Vạn lợi ích từ sữa ong chúa

Sữa ong chúa được biết như loại dưỡng chất có tác dụng kỳ diệu. Công dụng của sữa ong chúa là gì mà được mệnh danh như vậy?

 

Sữa ong chúa là dưỡng chất đặc biệt quý, được tập hợp từ mật hoa, chất đạm và nhiều yếu tố dinh dưỡng bởi những con ong thợ cùng với tuyến họng của nó tạo thành sữa ong chúa. Hỗn hợp dinh dưỡng này là nguồn thức ăn duy nhất để nuôi dưỡng ong chúa nên được gọi là sữa ong chúa. Vậy công dụng của sữa ong chúa là gì?

 

Một tổ ong có hàng trăm con ong thợ nhưng chỉ có một con ong chúa. Thức ăn nuôi ong chúa là tạo phẩm rất kỳ công của những con ong thợ. Dinh dưỡng khiến ong chúa sống được 3-4 năm, lâu hơn ong thợ 40 lần. Kích thước ong chúa cũng gấp đôi ong thợ. Sữa ong chúa được coi là cao cấp, và quý nhất vì nó chứa những chất dinh dưỡng có giá trị tuyệt vời.

 

Sữa ong chúa chứa 22 Amino acids cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Chúng cũng chứa nhiều hàm lượng nguyên tố quan trọng như B1, B2, B5, B6, B12, biotin, folic acid, và choline, hormone steroid... Ngoài ra, sữa ong chúa chứa hàm lượng vitamin A, C, D, và E, các khoáng chất như canxi, đồng, chất sắt, photpho… Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú như vậy, sữa ong chúa mang lại những lợi ích gì?

 

1.  Mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp da

 

Van loi ich tu sua ong chua

Sữa ong chúa giúp làm đẹp da

 

Hầu như ai sử dụng sữa ong chúa một thời gian xong cũng phải công nhận rằng da mình đẹp lên trông thấy. Bạn có thể uống sữa ong chúa tươi hoặc dùng để đắp mặt đều tốt cả.

 

Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, sau một thời gian sử dụng, làn da của bạn đẹp, mịn màng và trắng hồng hơn. Sữa ong chúa giúp da giữ ẩm, cung cấp dinh dưỡng cho làn da. Da sẽ căng và bóng lên, giảm vết nhăn ở khóe mắt, khóe miệng, trán và cổ. Làn da đẹp khiến cho bạn trông trẻ trung hơn rất nhiều.

 

Ngoài ra sữa ong chúa tươi cũng giúp làm mờ vết nám, đồi mồi, tàn nhang trên da mặt, giúp giảm bớt mụn, các vết thâm đen trên da do mụn để lại

 

2. Thần dược trị bệnh mất ngủ kinh niên

 

Mất ngủ làm cho con người vô cùng mệt mỏi do không được nghỉ ngơi, nhất là hệ thần kinh. Nhiều người mất ngủ sau khi uống sữa ong chúa trong khoảng một thời gian ngắn đã tìm được những giấc ngủ ngon lành.

 

 Tỉ lệ thành công khi sử dụng sữa ong chúa rất cao, có thể nói là từ 80-90%, kể cả những người mất ngủ lâu năm, phải dùng thuốc ngủ để giúp ngủ ngon hơn, khi dùng sữa ong chúa đều đạt được những kết quả rất tốt. Sữa ong chúa giúp cho giấc ngủ sâu hơn, ngủ được lâu hơn và khi thức giấc con người cũng khỏe và tràn đầy năng lượng hơn.

 

3. Tăng cường sinh lý cho nam và nữ

 

Sữa ong chúa giúp tăng cường sinh lý cho nam giới và không như các loại thuốc tây có tác dụng tức thời, sữa ong chúa giúp trị tận gốc mà hoàn toàn không gây phản ứng phụ.

 

Van loi ich tu sua ong chua

Sữa ong chúa tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ

 

Các steroid có trong sữa ong chúa tự nhiên kiểm soát tốt các chức năng trong cơ thể phụ nữ như rụng trứng, kinh nguyệt, thụ tinh, kiểm soát nhiệt độ. Hơn nữa, sữa ong chúa còn có tác dụng kích thích và tăng ham muốn "yêu". Các rối loạn ở nữ giới thường do sự thiếu hụt hoặc sự mất cân bằng, hoặc chuyển hóa trong quá trình sản xuất hormone steroid. Sữa ong chúa cũng là một nguồn tự nhiên của hormone steroid. Nghiên cứu đã ghi nhận sự dấu hiệu tích cực của các bệnh nhân có dấu hiệu u nang vú, đau nhức, sưng và viêm khi sử dụng sữa ong chúa.

 

4. Giúp cải thiện bệnh ở người già

 

Sữa ong chúa chứa hàm lượng phospholipid rất cao cần thiết cho chức năng não. Các nhà khoa học đang nghiên cứu có thể sử dụng sữa ong chúa để hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson. Trong sữa ong chúa, các chất như axit pantothenic, thiamin, niacin, serotonin, inositol… cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho não lão hóa.

 

Sữa ong chúa tăng cường chức năng của hệ thần kinh, cải thiện chức năng tuyến thượng thận. Ngoài ra, sữa ong chúa làm giảm các triệu chứng tâm thần, như trầm cảm, lo âu, căng thẳng, mất trí nhớ, và mất ngủ.

 

5. Ung thư

 

Năm 1994, các nhà nghiên cứu Pháp phát hiện ra rằng 10-HAD, thành phần hoạt chất của sữa ong chúa sở hữu sức mạnh chống ung thư. Hợp chất này cải thiện khả năng của các tế bào bạch cầu, giúp tế bào bạch cầu trở nên mạnh hơn để tiêu diệt tế bào ung thư. Như vậy, chúng ta có thể kỳ vọng rằng, sữa ong chúa sẽ bảo vệ cơ thể khỏi ung thư nếu được sử dụng thường xuyên.

 

Công dụng của sữa ong chúa vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, chất lượng sữa ong chúa cần được xem xét cẩn thận để tránh tình trạng hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

 

 

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC