Ăn ngon sống khỏe

Những loại nước hoa quả vừa ngon, lại trị táo bón


Những loại nước hoa quả vừa ngon, lại trị táo bón

Thời tiết nóng nực là một trong những điều kiện để những cơn táo bón tấn công bạn. Với những thức uống dưới đây, bạn không chỉ giải nhiệt mùa hè mà còn ngăn chặn cũng như chống lại chứng táo bón đầy ám ảnh.

 

Nhung loai nuoc hoa qua vua ngon, lai tri tao bon

Ảnh minh họa

Nước ép cà chua và táo

 

Trong táo có một số chất giúp bạn điều chỉnh các vi khuẩn đường ruột, đồng thời vitamin A và C trong cà chua sẽ giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Một chút rau cần và chanh sẽ là sự kết hợp hương vị tuyệt vời mà bạn chưa từng biết tới.

 

Chuẩn bị: Để có thức uống này bạn cần chuẩn bị 100g cà chua cùng 1 nửa quả táo. Ngoài ra, phải có khoảng 20g rau cần, 1 muỗng nước chanh cùng nước đá.

 

Tiến hành: Cà chua tước vỏ, cắt miếng, táo cũng bỏ vỏ và lõi, rau cần loại bỏ lá và thái đoạn khoảng 2 cm. Cho tất cả hỗn hợp này vào máy ép lấy nước.

 

Sinh tố dứa, rau cần và sữa chua

 

Loại sinh tố này không chỉ chứa nhiều vitamin A, C mà còn có các men ví sinh trong sữa chua, rất có lợi cho người bị chứng táo bón.

 

Chuẩn bị: 100g dứa (thơm), 1 nửa ly sữa bò và 1/ 4 ly ly sữa chua, 1 muỗng đường kính.

 

Tiến hành: Rau cần làm tương tự với loại nước ép ở trên, bỏ sạch lá và cắt đoạn 2cm. Dứa gọt vỏ, mắt, bỏ lõi, cắt miếng vừa phải. Sau đó cho hỗn hợp hai loại rau quả này cùng sữa chua, sữa tươi và đường vào máy sinh tố rồi xay nhuyễn. Bạn cũng có thể cho thêm đá bào vào xay cùng để tăng thêm hương vị.

 

Sinh tố đu đủ và sữa

 

Thức uống này không chỉ chứa vitamin A, B1, B2 và C mà còn có men phân giải chất đạm có tự nhiên trong quả đu đủ. Mặt khác, việc kết hợp với chất béo trong sữa bò sẽ giúp bạn tiêu hóa dễ dàng hơn.

 

Nhung loai nuoc hoa qua vua ngon, lai tri tao bon

 

Chuẩn bị: Để chuẩn bị loại sinh tố ngon bổ rẻ này, bạn cần nửa quả đu đủ chín, 2/3 ly sữa bò, vài lá bạc hà, một muỗng mật ong, đá bào.

 

Tiến hành: Đu đủ sơ chế như bình thường, gọt vỏ, thái miếng vừa phải. Sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng sữa, mật ong, bạch hà và đá bào. Nếu không muốn uống ngọt, bạn có thể cho 1 muỗng nước chanh tươi để vị thêm tuyệt vời hơn.

 

Nước ép táo và cà rốt

 

Táo giúp tăng cường nhu động ruột, có tác dụng điều tiết đường ruột nhờ chứa pectin. Cà rốt cũng có công dụng chữa táo bón. Rau cần chứa sinh tố nhóm B, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

 

Chuẩn bị: Táo (bom) 1 quả, cà rốt 50 g, rau cần 30 g, chanh 1/4 quả, đường cát 1 muỗng nhỏ, nước đá.

 

Tiến hành: Cà rốt, rau cần, táo rửa sạch, cà rốt bỏ vỏ, rau cần bỏ lá, táo gọt bỏ vỏ và lõi, chanh gọt vỏ bỏ hột, tất cả cho vào máy ép nước trái cây và ép lấy nước.

 

Sinh tố dưa gang, chuối

 

Loại thức uống này sẽ giúp cải thiện tình trạng kén ăn, khó ngủ, ngăn ngừa táo bón.

 

Chuẩn bị: Dưa gang 80 g, chuối 50 g, sữa bò 1/2 ly, mật ong 1 muỗng nhỏ, nước chanh 1 muỗng nhỏ, nước đá.

 

Tiến hành: Dưa gang gọt bỏ vỏ và hột, xắt miếng, chuối sau khi lột vỏ xắt lát, dưa và chuối cùng mật ong, sữa bò cho vào máy xay sinh tố xay lẫn.

 

Sinh tố dâu tây, bắp cải, đậu nành

 

Bắp cải và sữa đậu nành giúp điều tiết đường ruột. Trong bắp cải cũng chứa vitamin U, có tác dụng làm lành các vết lở loét. Tuy nhiên, vitamin U rất dễ mất do nhiệt nên tốt nhất là dùng bắp cải sống.

 

Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị 40g bắp cải, sữa đậu nành 1/2 ly, dâu tây 80g, nước chanh một ít, sữa bò 1/2 ly, nước đá.

 

Tiến hành: Bắp cải rửa sạch, xé nhỏ, dâu tây rửa sạch bỏ cuống, cùng sữa bò, sữa đậu nành cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó đổ vào ly, thêm nước đá.

 

 T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC