Thế giới đàn ông

Người có cơ bắp khỏe mạnh thường sống lâu?


Có phải bất cứ ai trong chúng ta đều muốn trở thành người có cơ bắp khoẻ mạnh và sức khoẻ dẻo dai nhưng lại quá lười để bước tới phòng tập? Nghiên cứu trong bài viết dưới đây sẽ đem lại cho bạn thêm động lực để tập luyện đấy!
 
 
Theo nghiên cứu mới của Đại học Michigan, việc tập luyện để trở thành người có cơ bắp khoẻ mạnh và sức khỏe dẻo dai không chỉ giúp bạn cải thiện ngoại hình và sức khoẻ mà nó còn giúp bạn… sống lâu hơn!
 
Hãy tin tôi đi, bởi nếu một ai trong số chúng ta thấy rằng “bụng bia” thì “chubby đáng yêu” thì nên thay đổi suy nghĩ này vì đây là biểu hiện của một cơ thể bệ rạc, thiếu lành mạnh. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người có chỉ số cơ bắp thấp hơn 50% sẽ có khả năng tử vong sớm hơn với những người có cơ bắp cao hoặc những người có lực bóp tay cao hơn chỉ số trung bình.
 
“Duy trì một cơ thể khoẻ mạnh cũng như một cơ bắp dẻo dai là một phần quan trọng trong cuộc sống, nhất là trong cuộc sống sau này. Vì điều này rất đỗi quan trọng đến với tuổi thọ và quá trình lão hoá của cơ thể bạn.” - Theo nhà nghiên cứu đứng đầu dự án Đại học Kentucky, Kate Duchowny, trả lời.
 
Lực tay bóp là một chỉ số đo sức khoẻ hữu ích bởi các nghiên cứu đã cho thấy nó chính xác hơn các đo lường về tuổi thọ thông thường như khối lượng cơ bắp. Bởi nếu lực cơ tay của bạn yếu thì có nghĩa là các cơ khác của bạn, như cơ tim, cũng không được tốt.
 
Sau khi dữ liệu của hơn 8.000 người tham gia được đánh giá, người ta phát hiện ra rằng 46% những người tham gia được phân loại là yếu, có nghĩa là gần một nửa dân số quốc gia có nguy cơ tử vong sớm.
 
Sức mạnh tay nắm là một phần không thể thiếu trong các bài tập thông thường, và cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn không chỉ là một người có cơ bắp khoẻ mạnh mà còn giúp tăng tuổi thọ trung bình của bạn cao hơn. Nhà nghiên cứu Kate nói thêm: “Chúng tôi tin rằng các số liệu phản ánh các giới hạn các thay đổi trong xu hướng dân số cũng như việc yếu các mô cơ là một vấn đề nghiêm trọng của sức khoẻ cộng đồng cần được quan tâm.“
 
Điều này nói rằng, có lẽ đã đến lúc làm việc gì đó để sở hữu cơ bắp mạnh khoẻ hơn. Lại thêm một động lực nữa giúp bạn đi đến phòng tập để có cơ thể khoẻ mạnh và một đời sống lâu dài. Bạn sẽ thầm biết ơn việc tập luyện nỗ lực gấp đôi ngày hôm nay khi ở độ tuổi xế chiều bạn vẫn có thể đi tập dưỡng sinh cùng con cháu chứ không phải là đi tập “sáu tấc dưới lòng đất”.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC