Thế giới đàn ông

Hạ nhiệt cơ thể mùa Hè bằng 5 bí quyết đơn giản


Giữa mùa Hè oi ả, việc bị choáng hay sốc nhiệt dưới những cơn nắng gắt là điều vô cùng phổ biến. Chính vì thế, nắm vững các biện pháp hạ nhiệt cơ thể, giúp làm giảm các nguy cơ gây hại về sức khỏe là điều rất cần thiết.
 
Tuy nghe có vẻ đơn giản, trên thực tế, việc làm mát cơ thể lại bao gồm rất nhiều phần khác nhau; từ bên trong cũng như bên ngoài cơ thể. Đồng thời, “bình ổn” nhiệt độ không chỉ có thể giải quyết đơn thuần bằng việc ngồi mát lạnh suốt cả từ ban ngày đến khi tối muộn. Chính vì thế, chúng ta cần phải có các biện pháp chăm sóc cơ thể hiệu quả hơn, triệt để hơn. Để tìm hiểu sâu hơn vào vấn đề này, hãy cùng đến với 5 bí quyết đơn giản giúp bạn hạ nhiệt bản thân trong mùa Hè nóng bức ngay sau nhé!
 
 
1. Ưu tiên các loại trang phục thấm hút mồ hôi
 
Trong những ngày Hè nóng bức, sử dụng các loại trang phục thấm hút mồ hôi chính là cách tốt nhất giúp hạ nhiệt cơ thể. Các quý ông nên ưu tiên các loại quần áo làm từ cotton, linen, tơ nhân tạo (rayon). Đặc biệt, một số nhãn nổi tiếng về công nghệ như Uniqlo còn sản xuất hẳn dòng trang phục được làm từ các chất liệu như polyester và spandex; giúp hút ẩm, giải phóng nhiệt ra khỏi cơ thể.
 
Ngoài ra, ăn mặc “kiệm vải” hơn cũng là một cách không tồi. Trong trường hợp bạn vẫn cần phải ăn mặc chỉnh chu, trang trọng, kết hợp nhiều phối lớp; hãy làm mát cơ thể từ bên trong bằng các loại quần áo lót “biết thở” làm từ gỗi sồi (modal) hoặc vải thun lạnh.
 
2. Uống đủ nước
 
Trên thực tế, cơ thể chúng ta là một “cỗ máy tự động” biết điều hòa nhiệt độ vô cùng kỳ diệu. Khi trời lạnh, nhiệt độ trong cơ thể của chúng ta sẽ được tăng lên để giữ ấm. Ngược lại, chúng cũng sẽ tự động giải tỏa nhiệt lượng khi môi trường xung quanh quá nóng ẩm, ngột ngạt. Do đó, uống đủ nước chính là cách để quá trình này được diễn ra thuận lợi hơn. Nói cách khác, nước chính là nguồn “nhiên liệu” để thúc đẩy việc hoạt hóa mồ hôi, giúp hạ nhiệt cơ thể. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là bạn nên “tu ừng ực” càng nhiều nước càng tốt. 2 lít hoặc 8 cốc nước to mỗi ngày chính là liều lượng mà cơ thể cần.
 
3. Sử dụng các loại kem chống nắng nhẹ
 
Trong những ngày nắng gắt, kem chống nắng không chỉ là “vị cứu tinh” đối với các cô nàng mà còn cả phái mạnh trước những tác hại của mặt trời. Song, thay vì sử dụng các loại kem chống nắng dày, ít thấm nước có thể gây ảnh hưởng đến việc đổ mồ hôi; bạn nên ưu tiên các loại kem dưỡng ấm có chỉ số SPF nhẹ, không dầu hoặc các loại serum với thành phần khoáng chất. Một số sản phẩm nổi bật có thể kể đến như Supergoop, Hawaiian Tropic…
 
4. Hạn chế các loại kem dưỡng ẩm dày vào ban đêm
 
Không chỉ gây khó chịu vào ban ngày, những cơn nắng nóng còn có thể kéo dài đến tận tối muộn - khiến giấc ngủ bị gián đoạn, cơ thể thể khó chịu. Sau một ngày dài làm việc bận rộn, ban đêm chính là khoảng thời gian hoàn hảo để thực hiện các liệu trình chăm sóc giúp tái tạo, săn chắc và sáng da. Hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm nhẹ để quá trình này được diễn ra suôn sẻ trong những ngày nắng nóng. Vì serum được cơ thể hấp thụ nhanh hơn, bạn có thể lót một lớp mỏng giúp da tiếp thu chất dinh dưỡng trước khi áp dụng các loại kem dưỡng ẩm khác.
 
5. Áp dụng các phương pháp hạ nhiệt cơ thể tức thời một cách thông minh
 
Trong trường hợp cơ thể cần hạ nhiệt ngay lập tức bằng các phương pháp như chườm khăn, túi đá; hãy đặt các vật làm lạnh lại gần các vùng giải phóng nhiều nhiệt như cổ (sau gáy), ngực, cổ tay, thái dương. Đây đều là những vùng có mạch máu nằm gần với lớp da. Chính vì thế, chúng sẽ đưa hơi lạnh tuần hoàn khắp cơ thể nhanh hơn - giúp hạ nhiệt hiệu quả, nhanh chóng.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC