Thế giới đàn ông

7 giải pháp cải thiện tình trạng cơ thể hay đổ mồ hôi


Lo lắng, sợ hãi, bồn chồn, đau đớn, căng thẳng cũng là những tác nhân thường thấy gây nên sự đổ mồ hôi quá nhiều ở nam giới. Bên cạnh đó, nếu bạn là người chỉ vận động một chút mà lại ướt cả áo quần thì 7 lời khuyên trong bài viết này có thể hữu ích giúp bạn khắc phục vấn đề này.
 
 
 
1/ Cung cấp đủ nước cho cơ thể
 
Như đã nói ở trên, khi nhiệt độ cơ thể quá cao thì tuyến mồ hôi sẽ bắt đầu làm công việc giảm nhiệt và việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp duy trì nhiệt độ thích hợp để cơ thể không phải đổ mồ hôi quá nhiều. Bạn nên uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày để có thể khắc phục phần nào tình trạng; bên cạnh đó, sử dụng xen kẽ 1-2 tách trà xô thơm để giúp tiết chế các tuyến mồ hôi, ngăn ngừa chúng làm việc “quá nhiệt tình”. Đối với đồ uống bạn nên từ bỏ cà phê vì caffeine sẽ làm nghiêm trọng thêm vấn đề.
 
2/ Thay đổi sản phẩm khử mùi
 
Chất chống đổ mùi có công năng làm ức chế hoạt động của các tuyến mồ hôi, làm giảm mùi cơ thể bằng cách hạn chế mồ hôi - môi trường sống của những vi khuẩn gây mùi. Khi bạn sử dụng các sản phẩm này, chỉ sử dụng duy nhất một lần và thời điểm thích hợp là trước khi đi ngủ. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng công năng sử dụng của sản phẩm sắp mua và xem chúng có thích hợp với cơ thể hay không, đừng sử dụng cùng lúc nhiều thương hiệu khác nhau.
 
3/ Ăn mặc đúng cách
 
Quần áo cũng quyết định đến việc liệu bạn có cảm thấy thoải mái hay bứt rứt trong những thời điểm nóng nực hay không, do đó, hãy thực hiện công việc chọn loại quần áo theo các tiêu chí sau:
 
Chọn loại vải có công năng thấm hút mồ hôi: Cotton là loại vải chính được sử dụng rộng rãi trong thể thao bởi chúng có thể thấm hút mồ hôi rất tốt, do đó, khi bạn đổ mồ hôi quá nhiều thì vải cotton là ứng cử viên sáng giá nhất.
 
Chọn loại vải đem đến sự thoải mái: Những chất liệu vải tự nhiên thường đem đến sự thoải mái cho người mặc và chúng thường được ưu tiên trong ngành may mặc. Bạn có thể chọn các loại vải như len nhẹ, cotton, gai dầu, lanh vì chúng có khả năng thoáng khí, giúp giảm bớt nhiệt độ cơ thể một cách tự nhiên.
 
Mặc áo lót trong: Không có nhiều lựa chọn cho bạn, tuy nhiên, áo lót trong làm từ 100% cotton sẽ phát huy hiệu quả.
 
Chọn đúng màu: Để tránh việc người khác trông thấy vùng da dưới nách hoặc lưng bạn đổ mồ hôi quá nhiều, hãy chắc rằng bạn đang mặc trang phục sẫm màu. Đừng nghĩ đến màu hồng hay trắng vào một ngày Hè nóng nực trong khi bạn đang gặp phải vấn đề này.
 
Mang theo quần áo thay thế: Đây là một tip nhỏ, nếu bạn có thể, hãy đem theo quần áo khô để thay mỗi khi cần thiết.
 
Mặc quần áo rộng: Mặc đồ rộng rãi một chút sẽ thích hợp cho những ngày nắng nóng, hãy chọn cho mình trang phục to hơn cơ thể một cách vừa phải sẽ giúp bạn hạn chế vấn đề đổ mồ hôi quá nhiều.

4/ Thay đổi chế độ dinh dưỡng
 
Thức ăn cũng góp phần vào sự hoạt động của các tuyến mồ hôi, nóng hay lạnh là do bạn chọn lựa, vì vậy, hãy tuân thủ những lời khuyên dưới đây:
 
Tránh thức ăn nhanh: Vì lý do sức khỏe và vì các tuyến mồ hôi, đừng ăn quá nhiều thức ăn nhanh vì chúng chứa một “đại dương” dầu mỡ, làm tăng độc tố trong cơ thể của bạn. Bạn hãy mạnh dạn nói không với đồ ăn nhanh, nước ngọt có gas, sản phẩm có màu và chất ngọt nhân tạo.
 
Bỏ qua thức ăn cay nóng: Thức ăn cay nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể và một số loại như ớt, tỏi, hành còn khiến cơ thể bạn có mùi, bên cạnh đó, đừng “nhìn mặt” bông cải xanh, bắp cải và măng Brussel.
 
Ăn đồ ăn tươi: Hãy bổ sung vào bữa ăn những loại thức ăn có chứa hàm lượng nước cao, đặc biệt là rau củ. Các loại rau củ như khoai tây, dưa leo, dưa hấu hay cá, nạc, đậu, trứng sẽ tốt cho cơ thể của bạn và giúp ngăn ngừa việc đổ mồ hôi quá nhiều.
 
5/ Xây dựng thói quen sống lành mạnh
 
Tắm gội thường xuyên: Nếu có thể, bạn hãy tắm 2 lần/ ngày và kết hợp sử dụng các sản phẩm chất gây mùi, đổ mồ hôi dành cho nam giới.
 
Tập thể dục: Đối với những người thừa cân, họ thường đổ mồ hôi nhiều hơn so với người có cân nặng bình thường, hãy tâp thể dục thường xuyên và giảm cân vì nó giúp bạn khắc phục đáng kể tình trạng này.
 
Luôn mang theo chai xịt chống đổ mùi: Bạn cần phải chuẩn bị mọi lúc, mọi nơi phòng khi căng thẳng hoặc lo âu.
 
Mang theo khăn ướt, khăn tay, khăn mùi xoa: Hãy chắc chắn có bên cạnh những thứ vừa kể để lau khô mồ hôi thì cơ thể tiết ra.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC