Thế giới đàn ông

12 quy tắc mới trong cách phối trang phục công sở nam


Ngày nay, quy tắc mặc trang phục công sở ngày càng cởi mở và dễ dàng hơn. Để giữ được tinh thần trang trọng, lịch sự chốn văn phòng nhưng vẫn thoải mái trong mọi hoạt động, bạn cần những lời gợi ý phối trang phục công sở nam bài bản. Hãy cùng tìm hiểu những cách phối mới trong phong cách của các ngôi sao Hollywood.
 
1. Áo sơ mi cổ hở
 
 
Một chiếc áo sơ mi cổ cuban sẽ là món đồ giúp kết nối trang phục business-casual của bạn được thống nhất hơn. Mẫu áo sơ mi này vừa thoải mái, vừa lịch sự, phù hợp với môi trường công sở. Tuy nhiên, bạn không nên chọn áo có họa tiết hoa cỏ. Nó chỉ phù hợp với những chuyến dã ngoại mùa Hè thôi. Thay vào đó, những mẫu áo chất liệu trơn hoặc nhung, nếu thích hoạ tiết thì hãy chọn những hoạ tiết cổ điển để mang lại sự phù hợp.
 
2. Quần tây không cần luôn đi kèm suit hay sơ mi
 
 
Những chiếc quần tây sọc caro hoặc sọc vằn theo kiểu truyền thống mang đến cho bạn trải nghiệm trang phục công sở đầy thanh lịch, không quá cầu kỳ. Phần còn lại của trang phục business-casual, bạn có thể chọn áo khoác da, áo thun hoặc áo sơ mi kiểu vintage và một đôi giày thể thao trainers.
 
3. Trang phục denim
 
 
Không phải món đồ thời trang denim nào cũng phù hợp để phối trang phục công sở nam. Tuy nhiên, mẫu áo sơ mi denim hoặc áo khoác trucker sẽ khiến bạn bất ngờ. Bởi những nét chấm phá trẻ trung, năng động nhưng vẫn giữ được vẻ lịch sự vốn có, chúng sẽ làm nên bộ trang phục công sở tuyệt vời.
 
4. Áo cổ lọ cho chốn văn phòng mùa Thu-Đông
 
 
Bạn nghĩ sao về việc kết hợp áo thun cổ lọ cho trang phục công sở thường ngày của bạn? Có thể nói đây là sự lựa chọn thông minh. Có thể bạn thường thấy người ta phối áo thun cổ lọ với suit cực kỳ sang trọng và nam tính. Nhưng bản phối giữa áo thun cổ lọ bằng len cashmere, áo khoác bomber hoặc áo biker hoặc sherling sẽ mang lại vẻ ngoài hoàn hảo dành cho bạn. Ngoài ra, hãy chọn những gam màu áo như trắng, cam và olive để biến hóa trang phục linh hoạt hơn.
 
5. Áo khoác ngoài đỏm dáng
 
 
Ngoài những mẫu áo khoác như bomber, sherling thì những thiết kế áo dáng dài thanh lịch như măng tô hoặc áo trench coat cũng tô điểm vẻ chững chạc và chuyên nghiệp cho bạn ở chốn văn phòng.
 
6. Giày loafers cho mọi thời điểm và phong cách
 
 
Dresscode thoải mái không có nghĩa là bạn lúc nào cũng gắn bó với một kiểu giày thể thao. Hãy để những ngày làm việc mệt mỏi vơi đi căng thẳng bằng một đôi giày loafers sành điệu. Chẳng những đẹp, hợp quy tắc văn phòng mà còn rất thoải mái, dễ chịu.
 
7. Quần xếp ly
 
 
Quần tây xếp ly và chinos xếp ly là những mẫu quần bạn có thể dùng để phối trang phục công sở thường ngày. Sự vừa vặn cùng với thiết kế mới mẻ, phần chân may gọn gàng hơn, phần ly xếp tinh tế hơn, góp phần đưa mẫu quần này phổ biến rộng rãi, đặc biệt là chốn văn phòng. Bạn có thể phối chiếc quần này với áo thun polo có cùng tông màu để thật bảnh bao.
 
8. Trang phục sọc pinstripes
 
 
Những trang phục sọc dọc (pinstripes) hoặc những họa tiết may đo truyền thống khác đều có chỗ đứng vững chắc trong trang phục công sở nam hiện đại. Một chiếc áo len tay dài hoặc chiếc quần lưng rút có sọc dọc là món đồ phối trang phục business-casual dễ dàng, đơn giản nhưng hiệu quả cao.
 
9. Áo thun polo
 
 
Áo thun polo rất thường được dùng trong mix&match đồ công sở. Bạn có thể phối mẫu áo này với quần tây, giày loafers để đến văn phòng làm việc mỗi ngày.
 
10. Trang phục full đen
 
 
Trang phục màu trung tính luôn thể hiện được vẻ trang trọng và lịch sự. Đặc biệt, phối trang phục công sở với một màu đen từ trên xuống dưới sẽ mang lại vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch và cũng thoải mái. Bạn có thể phối suit đen cùng với áo phông hoặc áo nỉ chui cổ màu đen khi đến văn phòng làm việc.
 
11. Giày Derbies
 
 
Dù mang nét trang trọng cao hơn cả giày loafers, giày bốt Chelsea nhưng giày Derbies vẫn được sử dụng nhiều trong phong cách business-casual. Một đôi giày Derbies đế dày mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển, chứ không giống như vẻ ngoài của nó. Đặc biệt, khi phối với quần tây, áo sơ mi hoặc suit thì vô cùng tuyệt vời.
 
12. Những bộ suit quen thuộc
 
 
Suit là món đồ quen thuộc và gắn liền với dresscode công sở từ bao lâu nay. Tuy nhiên, suit vừa vặn với cơ thể mới là điểm mới đáng chú ý trong phong cách thời trang lịch lãm. Bạn có thể chọn những bộ suit màu cơ bản như xanh navy, xám hoặc đen giúp bạn giữ được sự trang trọng. Sau đó, phối cùng với áo phông, áo polo hoặc áo cổ lọ và giày thể thao trainers hoặc loafers.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC